Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/02/2024 07:37 (GMT+7)

Hòa Bình: Đảm bảo an toàn mở rộng dốc Cun trên Quốc lộ 6

Quốc lộ 6, đoạn qua dốc Cun, tỉnh Hòa Bình với đặc thù đường nhỏ hẹp, độ dốc lớn, nhiều khúc cua nguy hiểm nên luôn tiền ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Kể từ tháng 8/2023, dự án cải tạo mở rộng tuyến, để xóa điểm đen khu vực này đã được khởi công. Tuy nhiên đến nay, khi nhiều hạng mục vẫn đang được khẩn trương thi công cũng đi kèm với nguy cơ mất an toàn cho phương tiện trên tuyến.

Nổ mìn, phá núi, bạt cua, hạng mục được coi là khó khăn nhất của dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành. Hàng nghìn khối đất đá tại các khúc cua trên dốc Cun đã được san gạt để mở rộng tầm nhìn và mặt đường.

Một số đoạn đường, khúc cua hiện cũng đã được hoàn thành, đảm bảo phương tiện qua lại rộng rãi êm thuận.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 sau khoảng nửa năm thi công hiện đã hoàn thành khoảng 75% khối lượng công việc.

tm-img-alt
Ảnh minh họa: Internet.

Tuy nhiên dự án đang gặp khó khăn khi vướng hệ thống đường điện 35 KV và một số hộ dân trên đỉnh dốc chưa bàn giao mặt bằng. Thực tế này đang ảnh hưởng lớn đến tiến độ, và nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường đang khai thác nếu dự án bị kéo dài.

Ông Nguyễn Tiến Anh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông, Sở Giao thông vận tải Hòa Bình

Công trình xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun dài khoảng 4 km trên Quốc lộ 6 qua tỉnh Hòa Bình có tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng. Dự án được khởi công đầu tháng 8/2023 và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý I năm nay.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.