Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/12/2020 08:12 (GMT+7)

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: 'Những lời khen, chê giúp tôi có động lực để cố gắng mỗi ngày'

“Hà luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mọi người. Khen hay chê, Hà cũng luôn lấy làm động lực để cố gắng”, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Áp lực trong 2 năm tới

+ Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, thử thách lớn nhất của chị là gì?

- Hà nghĩ rằng thử thách lớn nhất đối với một Hoa hậu Việt Nam nói chung và với Hà nói riêng, đó là giữ gìn được hình ảnh đẹp và ngày càng tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong mắt công chúng, bạn bè quốc tế. Cùng với đó đó là sự nỗ lực để đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội bằng sức ảnh hưởng và danh hiệu của mình.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

+ Chị có cảm thấy áp lực trước sức nặng của vương miện Hoa hậu không?

- Hà mới chỉ là sinh viên năm thứ 2 đại học và vẫn còn bỡ ngỡ trước cuộc sống, chính vì thế áp lực là không thể tránh khỏi.

+ Cụ thể, áp lực mà chị gặp phải là gì?

- Hà thấy áp lực nhất đó chính là trong hai năm tới của nhiệm kỳ Hoa hậu mình sẽ phải nỗ lực để hoàn thiện bản thân một cách nhanh nhất để có thể hoàn thành những sứ mệnh của một Hoa hậu.

Bên cạnh đó, Hà cũng cảm thấy áp lực khi trên vai mình là sứ mệnh đại diện cho Việt Nam đi thi quốc tế. Tuy nhiên, Hà cũng cho rằng, áp lực cũng chính là động lực để Hà cố gắng mỗi ngày.

+ Những tin đồn khiến chị phiền lòng sau đăng quang?

- Hà biết nhiều người yêu và nhiều người không thích khi Hà đăng quang. Tuy nhiên, Hà luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mọi người. Khen hay chê, Hà cũng luôn lấy làm động lực để cố gắng.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, khi một bài báo đưa tin về việc Hà giấu gia đình, tiết kiệm 2 triệu đồng để đi thi, khán giả đã hiểu lầm Hà. Mọi người nói Hà cố tình lên báo kêu ca, than vãn rằng mình nghèo, mình khổ. Nhân đây, cho phép Hà đính chính. Hà chưa bao giờ lên mạng xã hội kể rằng gia đình mình nghèo. Việc Hà giấu bố mẹ, sử dụng số tiền 2 triệu đi thi là vì bố mẹ không hề hay biết. Gia đình Hà không quá khó khăn như mọi người nói.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà thần thái trên sàn diễn.

Bên cạnh đó, cũng có một số thông tin cho rằng Hà có mối quan hệ thân thiết và là đồng hương với Trưởng ban tổ chức Lê Xuân Sơn nên được ưu ái, nhưng không phải. Hà kết bạn Facebook với chú Lê Xuân Sơn vì chú là người vui tính, thân thiện và hòa đồng. Chú kết bạn Facebook với mọi người. Chú cũng kết bạn với nhiều thí sinh hoa hậu khác.

Hoa hậu là đại diện cho nhan sắc của cả một quốc gia, Hà tin Ban tổ chức sẽ không chỉ vì tiêu chí là đồng hương với Trưởng ban tổ chức mà lựa chọn một cách bừa bãi.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã có chuyến đi thiện nguyện sau khi đăng quang.

Tiểu Vy nói nhỏ vào tai ở thời khắc trao lại vương miện

- Bị so sánh nhan sắc với Tiểu Vy, chị thấy thế nào?

- Việc chê hay so sánh nhan sắc giữa Hà và Hoa hậu Tiểu Vy là điều bình thường. Mỗi người có vẻ đẹp riêng. Ngoài ngoại hình khác nhau, mỗi hoa hậu đều mang trong mình tấm lòng chân thành, sự nhân ái. Điều đấy làm đẹp hơn cho mỗi người.

Ở thời khắc trao lại vương miện, chị Vy ôm Hà. Chị nói nhỏ vào tai Hà rằng "cố lên nha cô bé". Hà hiểu chị cũng từng là cô gái 18 tuổi, đăng quang và có nhiều bỡ ngỡ. Hai năm qua, chị trưởng thành rất nhiều. Hà mong mình cũng sẽ làm được nhiều điều ý nghĩa như chị.

+ Chị đã có định hướng gì cho mình sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020 chưa?

- Trước mắt, Hà sẽ tiếp tục công việc học tập tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Hà sẽ cùng với Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam thực hiện các sứ mệnh của một Hoa hậu Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Hà rất mong muốn trong thời gian đương nhiệm sẽ thực hiện được nhiều dự án nhân ái ý nghĩa, để lại ấn tượng tốt trong lòng công chúng về một người đẹp có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội giống như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vậy. Đó cũng là những nghĩa vụ mà một Hoa hậu Việt Nam phải thực hiện.

+ Với chiến thắng và kinh nghiệm sống từ bản thân, chị muốn nhắn nhủ điều gì đến các cô gái muốn tham gia cuộc thi sắc đẹp?

- Thêm lần nữa, Hà muốn nói với các bạn rằng hãy cứ tự tin với bản thân mình, dám nghĩ dám làm bởi vì thanh xuân của bạn chỉ có một lần và hãy biến thanh xuân của mình trở nên rực rỡ nhất. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không chỉ là một sân chơi về sắc đẹp mà còn là một "trường học" sẽ giúp cho các bạn trưởng thành rất nhanh trong một thời gian ngắn. Hà cũng vậy, cũng đã trưởng thành hơn kể từ khi tham gia cuộc thi.

Ngày trước Hà là một cô gái vô tư, đôi khi cũng có những câu nói vui đùa nhưng từ giây phút nhận chiếc vương miện Hoa hậu, Hà ý thức được trách nhiệm và quyết tâm cố gắng thay đổi để trở thành Hoa hậu của tất cả mọi người, Hoa hậu đầy lòng nhân ái.

+ Cảm ơn Hoa hậu Đỗ Thị Hà về những chia sẻ!

Cùng chuyên mục

Tin mới