Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/03/2020 09:30 (GMT+7)

Kế hoạch tổ chức hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2020

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2020 của Bộ.

Ảnh minh họa (nguồn: Thể thao Văn hóa)

Việc ban hành Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2020, gắn với các ngày kỷ niệm trong tháng 3 năm 2020. Qua đó, thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam.

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Vụ Gia đình tổ chức treo băng rôn, pa - nô, áp phích tuyên truyền chủ đề, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2020 tại trụ sở Bộ VHTTDL. Ngoài ra, xây dựng phóng sự tuyên truyền trên Truyền hình: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng gia đình hạnh phúc; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; các hoạt động hưởng ứng Ngày Hạnh phúc ở Việt Nam và trên thế giới; mô hình điển hình; hạnh phúc gia đình...

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL giao Báo điện tử Tổ quốc thực hiện tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; chủ đề và thông điệp của Liên Hợp quốc, chủ đề, thông điệp riêng và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2020; Chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Đồng thời, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; chuyện thực, việc thực, kinh nghiệm, mô hình hay về các hoạt động vì hạnh phúc, xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng; Tình hình tổ chức, triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm 2020 của các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương. Tháng 6/2012, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Và Ngày Quốc tế Hạnh phúc hay là Ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness) là ngày 20/3 hàng năm, kể từ năm 2013. Ngày lễ quốc tế này được Đại hội đồng Liên Hiệp quốc quyết định chính thức khi tất cả 193 quốc gia thành viên nhất trí thông qua Nghị quyết A/RES/66/281 ngày 20/6/2012, chọn để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới và với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên trái đất. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tích cực trong việc hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.