Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/12/2022 09:20 (GMT+7)

Không khí lạnh mạnh nhất chuẩn bị đến, đây là đợt rét đậm rét hại cực sâu, nguy cơ băng giá, sương muối

Đợt không khí lạnh này có thể khiến nhiệt độ thấp nhất các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ xuống 8-11 độ, vùng núi từ 3-5 độ, riêng vùng núi cao có thể dưới 0 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 16-17/12, có một đợt không khí lạnh rất mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Đây được nhận định là các đợt không khí lạnh mạnh nhất, gây ra đợt rét sâu nhất từ đầu mùa.

Không khí lạnh mạnh nhất chuẩn bị đến, đây là đợt rét đậm rét hại cực sâu, nguy cơ băng giá, sương muối Ảnh 1
Ảnh minh họa. (VNE).

Theo dự báo, từ gần sáng ngày 17/12 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng và kéo dài.

Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng nêu này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, khu vực vùng núi, trung du của Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 3-5 độ C, vùng núi cao có nơi thấp dưới 0 độ C, nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối.

Theo dự báo, đây là một đợt rét khô, nên rét buốt chỉ xảy ra vào đêm và sáng sớm, ban ngày có nắng hanh nên tình trạng rét sẽ cải thiện đáng kể. Đỉnh điểm của đợt rét xảy ra vào sáng sớm các ngày 18, 19/12.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau; khu vực phía Nam của Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3,0-4,0m.

Khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.