Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/08/2024 14:05 (GMT+7)

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc khi nào rét đỉnh điểm?

Theo dự báo, không khí lạnh sẽ gia tăng cường độ vào tháng 12/2024. Hiện tượng rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12/2024.

Theo cập nhật mới của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tháng 9, nắng nóng vẫn còn có khả năng xảy ra ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ và giảm dần vào tháng 10, chỉ còn xảy ra cục bộ ở các khu vực này.

Đáng chú ý, từ tháng 9-10/2024, dự báo không khí lạnh bắt đầu hoạt động và có xu hướng gia tăng tần suất và cường độ mạnh dần từ tháng 11/2024.

Theo đó, không khí lạnh sẽ tiếp tục gia tăng cường độ, tần suất trong tháng 12/2024 đến tháng 1/2025. Hiện tượng rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12/2024.

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc khi nào rét đỉnh điểm? Ảnh 1
Ảnh minh hoạ/Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ online.

Trong tháng 1 và 2/2025, rét đậm rét hại tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc. Cần đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khoảng 5-8 ngày, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá ở vùng núi khu vực Bắc Bộ.

Cũng theo cơ quan khí tượng, thời kỳ cuối năm bão/áp thấp nhiệt đới và gió mùa Đông Bắc có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên khu vực Biển Đông.

Hiện tượng rét đậm, rét hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sản xuất nông nghiệp của người dân (đặc biệt ở khu vực vùng núi Bắc Bộ). Ngoài ra, mưa lớn, lốc, sét vẫn có khả năng xuất hiện và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và các hoạt động sản xuất.

Bên cạnh đó, từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025, bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng xuất hiện ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm là khoảng 1,4 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền.

Cùng chuyên mục

Biển Đông khả năng lại đón bão trong 1 tháng tới
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 1 tháng tới, hoạt động của bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam khả năng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).