Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/03/2024 11:54 (GMT+7)

Không khí ở Hà Nội đang ở mức rất xấu

IQAir đang xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với AQI 239.

Theo ghi nhận, vào lúc 7h sáng ngày 5/3, thời tiết Hà Nội se lạnh, sương mù bao phủ. Đáng chú ý, chỉ số về ô nhiễm (AQI) tại Hà Nội khá cao. Theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí Pam Air (kênh thông tin tham khảo chất lượng không khí), chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội tại các địa điểm trung bình từ 152 đến 260.

Không khí ở Hà Nội đang ở mức rất xấu Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Khu vực Học viện Nông nghiệp Việt Nam (huyện Gia Lâm) ghi nhận chỉ số AQI 405, mức nguy hiểm cho sức khỏe. Khu vực nội thành Hà Nội có nhiều địa điểm có chỉ số AQI trên 200. Đây được đánh giá là mức độ không khí rất không lành mạnh.

Bên cạnh đó, IQAir cũng đang xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với AQI 239.

Các chất ô nhiễm không khí được đo bằng AQI gồm: Bụi mịn PM2.5; PM10; Carbon monoxide; Lưu huỳnh dioxide; nito đioxit và Tầng ôzôn.

Thống kê từ đầu tháng 2 đến nay, Hà Nội có 2 ngày không khí ở mức tốt (ngày 24 và 29/2); 21 ngày ở mức trung bình, kém; 8 ngày ở mức xấu, rất xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.