Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/03/2020 03:14 (GMT+7)

Không tăng giá xăng dầu, giá điện đến hết quý II năm 2020

Bộ Công Thương vừa ra chỉ thị 06/CT-BCT ngày 11/3/2020 về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn vì Covid-19.

Theo đó, việc thực hiện rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính và chi phí cho doanh nghiệp đã và đang được đưa ra những giải pháp, nhằm giúp cho doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn trong dịch bệnh Covid-19, được thực hiện cụ thể như sau:

Trong thời gian quý I và quý II, Cục Điều tiết điện lực và Vụ Thị trường trong nước chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan ra chỉ thị: Chưa thực hiện điều chỉnh tăng giá trong Quý I và Quý II năm 2020 đối với các mặt hàng là đầu vào cho sản xuất của doanh nghiệp do Nhà nước định giá như giá xăng dầu, giá điện.

Giá xăng dầu, giá điện không tăng giá đến hết quý II/2020.

Đồng thời, Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp chủ động chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để rà soát và đề xuất phương án cắt giảm phí, lệ phí đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong phạm vi và lĩnh vực quản lý. Nhanh chóng hoàn thành và gửi Bộ tài chính trước ngày 15/3/2020 để tổng hơp và xử lý chung.

Các Văn phòng Bộ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số có nhiệm vụ chủ trì, lãnh đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp: Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tập trung tái cấu trúc nghiệp vụ các thủ tục hành chính cấp độ 3, 4 tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng cắt giảm mạnh chi phí và tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tương tự, Vụ Pháp chế đảm nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, đẩy mạnh đơn giản hóa, cắt giảm điều kiện kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh.

https://lsvn.vn/khong-tang-gia-xang-dau-gia-dien-den-het-quy-ii-nam-2020.html

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.

Tin mới