Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/11/2023 10:00 (GMT+7)

Lâm Đồng: Doanh nghiệp 'xin' tiếp tục được triển khai dự án sau khi có quyết định thu hồi

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi đối với dự án sân golf Hàn Việt do chậm trễ tiến độ hoàn thành hơn 140 tháng. Thế nhưng, doanh nghiệp này vừa có văn bản xin được tiếp tục thực hiện dự án.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định thu hồi toàn bộ diện tích 268ha đất thuộc dự án sân golf nghỉ dưỡng tại xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) vì vi phạm pháp luật về đất đai. Đồng thời, không cho phép Công ty TNHH Hàn Việt chuyển nhượng tài sản đã đầu tư trên đất cho Công ty CP đầu tư địa ốc Đà Lạt Fairy.

Lý do công ty TNHH Hàn Việt bị thu hồi toàn bộ diện tích là sau khi được thuê đất doanh nghiệp này đã không hoàn thành tiến độ thực hiện dự án, để chậm trễ hơn 140 tháng. Ngay sau khi có chủ trương này, Công ty TNHH Hàn Việt đã tìm một đối tác khác là Công ty CP đầu tư địa ốc Đà Lạt Fairy để thực hiện việc bán tài sản gắn liền với đất thuê.

Trên cơ sở kiến nghị của Sở TNMT, sau khi xem xét, ngày 25/11/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản số 8609/UBND-VX đồng ý việc chuyển nhượng này. Tiếp đó, ngày 6/4/2022, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có văn bản số 2322/IBND-VX2 chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Hàn Việt chuyển nhượng tài sản đã đầu tư trên đất cho Công ty CP đầu tư địa ốc Đà Lạt Fairy.

Tuy nhiên, trong khi Công ty CP đầu tư địa ốc Đà Lạt Fairy đang làm các thủ tục để xin thuê hơn 239ha đất để tiếp tục thực hiện dự án sân golf thì Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng không giải quyết các thủ tục cho doanh nghiệp vì có một phần diện tích của sân golf chồng lấn với diện tích hồ chứa nước Ta Hoét.

Từ đề xuất này, ngày 6/7/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản số 5849/UBND-VX2 về chấm dứt chủ trương cho Công ty TNHH Hàn Việt chuyển nhượng tài sản đã đầu tư trên đất cho Công ty CP đầu tư địa ốc Đà Lạt Fairy.

Sau đó, cả hai doanh nghiệp này vẫn liên tục có các văn bản đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xin được tiếp tục triển khai dự án với những cam kết thể hiện sự trách nhiệm.

tm-img-alt
UBND tỉnh Lâm Đồng đã có Văn bản số 7413/UBND-VX2, giao Sở TN&MT nghiên cứu, đề xuất hướng giải quyết sau khi các doanh nghiệp có văn bản đề nghị tiếp tục thực hiện dự án.

Cụ thể, ngày 16/8/2023, cả hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Hàn Việt, và Công ty CP đầu tư địa ốc Đà Lạt Fairy đều có văn bản đề nghị ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi Văn bản số 5849/UBND-VX2.

Theo giải thích của các doanh nghiệp thì hai bên đã hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng tài sản trên đất và đang chờ Cục thuế tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn xác nhận nghĩa vụ tài chính liên quan đến các tài sản chuyển nhượng. Cả hai doanh nghiệp cũng khẳng định sẽ hỗ trợ các thủ tục nếu ranh giới đất thuê của dự án sân golf có chồng lấn với hồ chứa nước Ta Hoét, đồng thời sẽ ký quỹ 10 tỷ đồng, và nộp 40 tỷ đồng thuế tạm tính đề thể hiện quyết tâm thực hiện dự án.

Từ kiến nghị này của các doanh nghiệp, ngày 24/8/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có Văn bản số 7413/UBND-VX2, giao Sở TN&MT nghiên cứu, đề xuất hướng giải quyết.

Ngày 18/10, Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản báo cáo kết quả rà soát pháp lý sân golf Hàn Việt để xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng. Không rõ lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ quyết định ra sao, nhưng theo thông tin được biết có một doanh nghiệp cũng đã đề xuất xin chuyển nhượng lại sân golf Hàn Việt để thực hiện dự án sân golf với tên gọi mới.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.