Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/02/2023 19:11 (GMT+7)

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I: Nhiều hoạt động thúc đẩy giao lưu, phát triển điện ảnh

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (Da Nang Asian Film Festival - DANAFF) sẽ được tổ chức từ 9 - 13/5/2023 với nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy sự giao lưu, phát triển điện ảnh.

Cụ thể, chương trình Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng dự kiến diễn ra trong 5 ngày với nhiều sự kiện nổi bật: Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc - Trao giải Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV và tiếp sóng Đài Truyền hình Đà Nẵng và các đài truyền hình khác. Bên cạnh đó là: Chương trình chiếu phim dự thi; Chương trình Điện ảnh Việt Nam hôm nay; Chương trình giới thiệu phim của Khách mời nổi tiếng đến từ các nước; Hội thảo; Tiêu điểm điện ảnh Nhật Bản; Workshop Ươm mầm tài năng; Tham quan các danh thắng.

Trong đó, chương trình Workshop Ươm mầm tài năng sẽ tổ chức lớp học Diễn xuất cơ bản với giảng viên Lydia Park (Hàn Quốc) và lớp học Diễn xuất nâng cao với giảng viên Tsuyoshi Sugiyama (Nhật Bản). Đạo diễn Phan Đăng Di, nhà làm phim độc lập từng giành được nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế, người sáng lập Gặp gỡ mùa Thu sẽ dẫn dắt lớp.

tm-img-alt
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng phát biểu trong sự kiện công bố kế hoạch tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất. 

Có 2 hạng mục Phim dự thi tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng là Hạng mục Giải thưởng phim châu Á và Giải thưởng Phim Việt Nam. Cụ thể:

Hạng mục Giải thưởng phim châu Á: Dự kiến 12-14 phim, bao gồm các phim có độ dài phim truyện (trên 70 phút) từ các nền điện ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Phim được sản xuất từ tháng 01/2021 đến tháng 01/2023).

Hạng mục Giải thưởng Phim Việt Nam: Dự kiến 8-10 phim, bao gồm Phim truyện Việt Nam sản xuất từ tháng 01/2021 đến tháng 01/2023.

Chương trình Phim không dự thi gồm: Chương trình "Điện ảnh Việt Nam hôm nay": Dự kiến 10-14 phim Việt Nam sản xuất trong 3 năm (2020, 2021, 2022).

Chương trình chiếu phim Tiêu điểm Điện ảnh Nhật Bản: Dự kiến 5 -7 phim xuất sắc của Nhật Bản, có độ dài phim truyện.

Chương trình chiếu một số phim của đối tác, khách mời nổi tiếng của điện ảnh thể giới: Dự kiến 6 - 8 phim do Ban Tổ chức quyết định. Bên cạnh đó là chương trình chiếu phim ngoài trời.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng các sở ngành, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tổ chức. Mạng lưới khuyến khích Điện ảnh châu Á (Network for the Promotion of Asian Cinema/NETPAC) là một trong các đối tác nước ngoài tham gia tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng được thực hiện nhằm mục đích lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo. Khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương; giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Trương Hồng Yến với “Tuổi thanh xuân”
Ngày 3/1/2024, tại Hội trường trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Cần Thơ, nghệ sĩ Trương Hồng Yến đã trình diễn vở tuồng cải lương “Tuổi thanh xuân” của tác giả- NSƯT Kiều Mỹ Dung.
TS.NSND Thu Hà làm Tổng đạo diễn Chương trình Nghệ thuật chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023
Chương trình nghệ thuật “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam” chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 diễn ra vào 20h ngày 12/12/2023 tại Quảng trường Hoà Bình (TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang) được truyền hình trực tiếp trên VTV1, truyền hình Hậu Giang và tiếp sóng trên truyền hình các địa phương trong cả nước.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.