Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/01/2023 14:00 (GMT+7)

Linh vật mèo bị nhà thiết kế người Hàn tố đạo nhái và kém chất lượng, Đà Nẵng nhanh chóng tháo gỡ

Nhà thiết kế người Hàn khẳng định chưa từng cho phép bất kỳ ai sử dụng ý tưởng của anh. Bản thân anh cảm thấy bị xúc phạm và không hài lòng với việc tác phẩm của anh bị sao chép khi chưa có sự đồng ý của anh.

Trước thềm Tết Nguyên đán, linh vật mèo tại các tỉnh thành thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong đó, linh vật mèo linh vật mèo Xuân Qúy Mão 2023 tại Đà Nẵng được nhận xét là có hình dáng độc đáo, mới lạ.

Linh vật mèo bị nhà thiết kế người Hàn tố đạo nhái và kém chất lượng, Đà Nẵng nhanh chóng tháo gỡ Ảnh 1
Linh vật mèo Đà Nẵng trước đó nhận được nhiều lời khen ngợi vì độ sáng tạo.

Tuy nhiên, tối 18/1, mạng xã hội xôn xao thông tin linh vật này bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái và yêu cầu gỡ bỏ. Linh vật mèo này nằm trong dàn linh vật Tết Quý Mão 2023 đã chính thức "trình làng" tại đường hoa Tết Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc này, trả lời Zing, nhà thiết kế Hàn Quốc Lee Sang Soo xác nhận và cho biết, linh vật mèo Qúy Mão 2023 tại Đà Nẵng đạo nhái tác phẩm của anh.

"Tôi không rõ ai là người đã sao chép tác phẩm mình. Tuy nhiên, có thể thấy rõ so với phiên bản gốc, tác phẩm làm lại này có chất lượng rất tệ về cả hình thức lẫn chất liệu", Lee Sang Soo nói.

Linh vật mèo bị nhà thiết kế người Hàn tố đạo nhái và kém chất lượng, Đà Nẵng nhanh chóng tháo gỡ Ảnh 2
Tuy nhiên, nhà thiết kế người Hàn lên tiếng cho biết, thiết kế ở Đà Nẵng đạo nhái ý tưởng của anh.

Nhà thiết kế người Hàn khẳng định chưa từng cho phép bất kỳ ai sử dụng ý tưởng và tỏ ra bất bình khi công sức sáng tạo bị sao chép y nguyên.

"Tôi không hài lòng về chuyện này và cảm thấy bị xúc phạm. Đề nghị người đạo nhái phải gỡ bỏ tác phẩm ngay lập tức", Lee Sang Soo bức xúc.

Theo đó, tác phẩm gốc của nhà thiết Lee có tên "Cat With A Ball". Hình ảnh tác phẩm từng được chính chủ đăng tải trên trang cá nhân hồi tháng 9/2022.

Linh vật mèo bị nhà thiết kế người Hàn tố đạo nhái và kém chất lượng, Đà Nẵng nhanh chóng tháo gỡ Ảnh 3
Linh vật bị tố đạo nhái được đặt dưới chân cầu Rồng.

Theo ghi nhận của báo Phụ nữ Việt Nam, sáng 19/1, linh vật mèo bị tố đạo nhái này đã bị gỡ bỏ.

Đại diện đơn vị thi công đường hoa Đà Nẵng cho biết, ngay khi trên mạng xuất hiện thông tin mô hình mèo bị tố đạo nhái, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng liên hệ với nhà thiết kế Hàn Quốc để xin lỗi vì sự cố này, đồng thời các công nhân đã lập tức tiến hành tháo dỡ mô hình mèo này ngay trong đêm.

Linh vật mèo bị nhà thiết kế người Hàn tố đạo nhái và kém chất lượng, Đà Nẵng nhanh chóng tháo gỡ Ảnh 4
Linh vật bị tố đạo nhái đã được gỡ bỏ.

Trong sáng nay, công ty đã tiến hành trang trí lại hoa lấp vào chỗ mô hình đã gỡ bỏ.

Theo cập nhật mới nhất, nhà thiết kế Lee Sang Soo cho biết nghe được tin người đạo nhái đã tháo dỡ tác phẩm được trưng bày ở Đà Nẵng.

"Nếu thiết kế được tháo dỡ thì tôi không có ý kiến gì thêm", Lee Sang Soo chia sẻ.

Được biết, linh vật bị tố đạo nhái nói trên, trước đó được đặt ở chân Cầu Rồng, TP Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.