Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/12/2022 14:55 (GMT+7)

Messi được FIFA xóa thẻ vàng, trọng tài lập kỷ lục thẻ phạt về nước sớm

Ngôi sao Messi không phải lo lỡ hẹn chung kết nếu Argentina đánh bại Croatia, bởi FIFA đã xóa thẻ vàng.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có quy định xóa thẻ vàng cho các cầu thủ ở vòng bán kết. Đây là trường hợp những cầu thủ bị thẻ vàng mà không bị cấm ở bán kết.

Cụ thể, Messi nhận thẻ vàng ở trận tứ kết Argentina và Hà Lan. Anh nằm trong diện được xóa thẻ vàng ở bán kết. Tương tự có 5 đồng đội khác của Messi cũng được xóa thẻ phạt, riêng Marcos Acuna và Gonzalo Montiel nghỉ ở bán kết. Lý do hai cầu thủ này đã nhận đủ số thẻ phạt, theo quy định phải vắng mặt trước Croatia.

Messi được FIFA xóa thẻ vàng Ảnh 1
Messi được FIFA xóa thẻ vàng trước trận bán kết. Đây là quy định ở World Cup 2022 dành cho 4 đội bóng ở bán kết chứ không riêng Argentina của Messi. Ảnh: ESPN.

Tuyển Croatia cũng có 6 cầu thủ được xóa thẻ gồm Luka Modric, Dejan Lovren, Borna Barisic, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic và Bruno Petkovic. Á quân World Cup 2018 có lực lượng mạnh nhất trong trận bán kết với Argentina.

Mục đích FIFA xóa thẻ ở bán kết nhằm giúp cho các ngôi sao không phải rơi vào cảnh lỡ hẹn ở trận chung kết. Đây là quy định được đánh giá cao, bởi trận chung kết World Cup có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp mỗi cầu thủ.

Ở vòng tứ kết, trận đấu giữa Hà Lan và Argentina lập kỷ lục thẻ phạt. Trọng tài Mateu Lahoz đã rút ra tổng cộng 18 thẻ vàng. Kỷ lục cũ là 16 thẻ vàng ở trận Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Messi được FIFA xóa thẻ vàng Ảnh 2
Messi chỉ mặt trọng tài ở trận tứ kết thắng Hà Lan.

Sau trận đấu, Messi phản ứng: "FIFA hãy xem lại, không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở trận đấu quan trọng như hôm nay. Ông ta đã không hoàn thành nhiệm vụ".

Không rõ lý do cụ thể như thế nào, FIFA cũng nhanh chóng loại trọng tài Mateu Lahoz ở World Cup 2022. Ông Mateu Lahoz đã rời Qatar sau khi bắt trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina.

Trận bán kết giữa Argentina và Croatia diễn ra vào lúc 02 ngày 14/12.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.