Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/12/2022 07:39 (GMT+7)

Messi rực sáng, Argentina vô địch World Cup đầy kịch tính

Messi đã toả sáng với cú đúp nhưng Argentina phải chờ đến loạt đá phạt đền để đánh bại Pháp, qua đó vô địch World Cup 2022.

Trong trận chung kết, những sự lựa chọn đá chính của HLV Didier Deschamps đã phản tác dụng do non kém kinh nghiệm để đá trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của họ. Jules Kounde đã liên tục để cho Di Maria công phá liên tục hiệp 1, còn Dembele không giỏi trong việc lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Messi rực sáng, Argentina vô địch World Cup đầy kịch tính Ảnh 1
Messi ghi bàn mở tỷ số trận chung kết. Ảnh: ESPN.

Cũng từ một pha tấn công bên cánh của Kounde, Di Maria đi bóng vào vùng 16m50 và Dembele về hỗ trợ phòng ngự đã ngây ngô đẩy ngã đối thủ. Trọng tài cho Argentina hưởng phạt đền. Trên chấm đá 11 m, Messi bản lĩnh mở tỷ số trận đấu ở phút 23. Đây là pha lập công thứ 6 của Messi ở World Cup 2022, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Cần nhắc, Messi đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết. Messi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 26 trận ở sân chơi World Cup. Anh còn cân bằng kỷ lục 12 bàn của Vua bóng đá Pele.

Lỗ hổng bên cánh của Jules Kounde tiếp tục bị Argentina khai thác triệt để. Di Maria ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 36. Messi vẩy bóng kỹ thuật để Mac Allister kiến tạo cho Di Maria ghi bàn. Bàn thắng của Di Maria là kết quả hoàn toàn hợp lí khi Argentina lấn lướt hoàn toàn thế trận so với đối thủ. Messi và các đồng đội có 6 lần sút cầu môn, 3 pha trúng đích. Pháp không có nổi một lần sút cầu môn và chơi bạc nhược trong phần lớn thời gian trước Argentina. Kết quả HLV Deschamps rút Giroud và Dembele ra sân ở phút 41.

Tuyến tiền vệ gồm Rabiot - Griezmann - Tchouameni đã không thể kiểm soát bóng và mất hành công tuyển Pháp “mất tích” trong cả hiệp 1. Ngôi sao Mbappe không có bóng, không tạo ra bất kỳ sự nguy hiểm nào cho hàng thủ Argentina.

Với hai bàn thua trong hiệp 1, Pháp cố gắng đẩy cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp 2. Đội đương kim vô địch World Cup cầm bóng tốt hơn so với Argentina nhưng phần lớn các pha tấn công đều không hiệu quả. Pháp chỉ có hai pha dứt điểm trong 2/3 thời gian trận đấu, nhưng tất cả không đi trúng đích. Hệ thống phòng ngự của Argentina được tổ chức tốt, còn Pháp chơi nôn nóng với nhiều pha chuyền hỏng. HLV Deschamps tiếp tục thay hai ngôi sao là Coman và Camavinga vào sân.

Tuy nhiên, Otamendi đã khiến cho Argentina trả giá với pha phạm lỗi với Muani trong vùng cấm ở phút 79. Đây là tình huống xử lý bóng vô cùng ngớ ngẩn của Otamendi. Trên chấm 11 m, Mbappe rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Hai phút sau, Mbappe bắt volley tung lưới Argentina để gỡ hoà 2-2. Một kịch bản điên rồ diễn ra trong thời điểm mà tất cả đã nghĩ về Cúp vàng cho Argentina.

Messi rực sáng, Argentina vô địch World Cup đầy kịch tính Ảnh 2
Mbappe ghi 2 bàn trong 2 phút giúp Pháp gỡ hoà 2-2 trước Argentina.

Hai bàn thắng liên tiếp giúp cho Pháp lên tinh thần trong thời gian cuối trận đấu. Những pha lên bóng của Coman và Mbappe khiến cho hàng thủ Argentina liên tục rơi vào cảnh báo động. Nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội phải bước vào thời gian đá hiệp phụ.

Tuyển Argentina có hơn 2/3 thời gian thi đấu hoàn hảo nhưng Otamendi chính là tác nhân gây ra tình cảnh trớ trêu Messi và các đồng đội. Otamendi đã có thể phá bóng nhưng chọn cách bóng hớ hênh, ngay sau đó gây ra quả phạt đền để cho Pháp quật khởi trong vòng 2 phút.

Trong thời khắc quan trọng nhất, Messi đã tiếp tục lên tiếng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 108. Sự kịch tính không dừng lại khi Pháp được hưởng phạt đền ở phút 117. Mbappe lập hattrick để đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số 3-3. Một trận chung kết có thể nói điên rồ và đầy cảm xúc.

Messi rực sáng, Argentina vô địch World Cup đầy kịch tính Ảnh 3
Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 nhưng sau đó 10 phút thì Mbappe gỡ hoà 3-3.

120 phút diễn ra đúng nghĩa không dành cho những ai yếu tim. Argentina hoà Pháp 3-3 và nhà vô địch phải được quyết định trên chấm đá phạt đền may rủi.

Trong loạt đá phạt đền, Argentina đánh bại Pháp 4-2. Argentina đã giành chức vô địch World Cup 2022 đầy thuyết phục. Đây là danh hiệu sau 36 năm chờ đợi của Argentina và lần thứ 3 đứng trên đỉnh bóng đá thế giới. Cá nhân Messi đã hoàn tất giấc mơ cuộc đời khi chơi một kỳ World Cup để đời và mang Cúp vàng về cho Argentina.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.