Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/03/2024 06:48 (GMT+7)

Miền Bắc đón đợt nắng gắt, đỉnh điểm nắng nóng rơi vào ngày nào?

Dự báo, từ nay cho đến cuối tuần, nhiệt độ miền Bắc mỗi ngày tăng 3 - 4 độ C. Đỉnh điểm nắng nóng sẽ rơi vào ngày Chủ Nhật (24/3).

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 21/3, miền Bắc kết thúc đợt không khí lạnh ngắn, dần bước vào chuỗi ngày nắng ấm.

Dự báo, từ nay cho đến cuối tuần, nhiệt độ miền Bắc mỗi ngày tăng 3 - 4 độ C. Đỉnh điểm nắng nóng sẽ rơi vào ngày Chủ Nhật (24/3). Chiều Chủ nhật, 24/3, nắng nóng nên nhiệt độ thực ngoài trời ở Hà Nội được dự báo sẽ lên đến 39 độ C, trời rất nóng.

Miền Bắc đón đợt nắng gắt, đỉnh điểm nắng nóng rơi vào ngày nào? Ảnh 1
Hình minh hoạ.

Mức nhiệt độ này có thể vẫn được duy trì trong ngày thứ Hai tới, nếu giảm thì giảm rất ít. Tuy nhiên, rất lưu ý là trong những ngày nóng này, mức chênh lệch nhiệt độ trong ngày là rất lớn, buổi sáng sớm trời vẫn se lạnh, ở mức 23 - 24 độ C.

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khả năng từ tháng 6 trở đi, El Nino mới suy yếu và chuyển dần sang pha La Nina với xác suất khoảng 55 - 60%. Hiện tượng nắng nóng gia tăng hơn mọi năm, nhất là trong tháng 5 và 6.

Hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm trong tháng 7-8, đề phòng xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Từ cuối tháng 8 và từ tháng 9, nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ có xu hướng giảm dần.

Cùng chuyên mục

Nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt trong ngày 23/4
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C. Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.