Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/02/2024 10:06 (GMT+7)

Miền Bắc đón không khí lạnh sau kỳ nghỉ Tết

Ngày 15/2, khu vực miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu. Điều này khiến nhiều vùng thuộc Bắc Bộ xuất hiện mưa rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức thấp nhất 16-18 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), miền Bắc duy trì nắng ấm và sương mù nhẹ. Trời rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.

Miền Bắc đón không khí lạnh sau kỳ nghỉ Tết Ảnh 1
Hình minh họa.

Tuy nhiên, sang đến ngày 15/2, khu vực miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu. Điều này khiến nhiều vùng thuộc Bắc Bộ xuất hiện mưa rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức thấp nhất 16-18 độ C, trời rét về đêm và sáng sớm. Ban ngày trời lạnh.

Dự báo, trong khoảng 10 ngày tới, miền Bắc duy trì nền nhiệt cao vào ban ngày, ít nguy cơ xuất hiện rét đậm, rét hại.

Trong khi đó, ảnh hưởng của triều cường kết hợp với gió mạnh, sóng lớn, các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao ven biển phía Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng vào sáng sớm và buổi chiều. Hiện tượng này làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông ở khu vực.

Cùng chuyên mục

Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Tin mới

Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.