Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/10/2021 09:30 (GMT+7)

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Trong ngày và đêm nay tại Hà Nội có lúc có mưa, mưa rào; trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (15/10), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đã tiến sát đến biên giới nước ta.

Dự báo: Ngày hôm nay (15/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường Ảnh 1
Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm nay (15/10), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm nay (15/10) đến ngày 18/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng áp thấp có khả năng xuất hiện trên dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Nam có mưa to đến rất to.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (15/10) có lúc có mưa, mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.