Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/11/2020 10:20 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tái ngập lụt

Do mưa lớn kéo dài, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có nhiều nơi ngập sâu, gây chia cắt. Để đảm bảo an toàn, vùng hạ du thấp trũng học sinh các trường được nghỉ học bắt đầu từ chiều nay 11/11/2020.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc hoàn lưu bão số 12, từ chiều ngày 10 đến sáng 11/11, địa bàn tỉnh có mưa to, mưa rất to, phổ biến 70-180mm, một số nơi cao hơn như Lộc Tiến 190,6mm; Bạch Mã 203,8mm; Hương Nguyên 233,4mm; riêng khu vực hồ chứa nước Thủy Yên 503,6mm.

Nước sông dâng nhanh khiến nhiều nơi trên địa bàn huyện Nam Đông bị ngập lụt, nước tràn vào nhà dân.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế bị ngập nặng, giao thông bị chia cắt

Tại huyện miền núi Nam Đông mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường và nhà dân ở trung tâm huyện và các xã lân cận bị ngập nặng, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng sinh hoạt của người dân.   

Nước tràn qua Đập Đá ở TP. Huế.

Lượng mưa đo được tại Trạm thủy văn Thượng Nhật từ 01h ngày 10 – 10h ngày 11/11 đạt hơn 320mm. Trong đó lượng mưa lớn nhất là khoảng thời gian từ 7h – 10h/11 đạt gần 100mm. Do mưa lớn nhiều tuyến đường ở huyện Nam Đông, đặc biệt là thị trấn Khe Tre và xã Hương Phú bị ngập cục bộ, nhiều đoạn ngập sâu từ 30 – 50cm, gây cản trở, ách tắc giao thông cục bộ và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Hiện nước trên các sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đang dâng nhanh.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; bố trí trực ban 24/24; sẵn sàng di dời sơ tán người và tài sản đối với các hộ ở vùng có nguy cơ sạt lỡ đất, lũ quét; không đi rừng, vớt củi, bắt cá trên sông suối; đôn đốc các nhà thầu kịp thời khơi thông rãnh, cống thoát nước, xử lý tình huống có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân. 

Mưa lớn kèm theo các hồ chứa nước điều tiết lũ đã khiến nhiều nơi trên địa bàn Thừa Thiên – Huế bị tái ngập lụt.

Trước tình trạng mưa lớn kéo dài kèm theo các hồ chứa xả nước điều tiết lũ đã khiến nhiều nơi thấp trũng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế bị ngập lụt. Tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc đã bị ngập sâu nhiều điểm ngập sâu hơn 40cm.

Trưa 11/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế có thông báo về việc triển khai ứng phó với diễn biến mưa lũ. Sở này yêu cầu cho học sinh ở các vùng hạ du thấp trũng nghỉ học từ chiều 11/11 và ngày 12/11. Các ngày tiếp theo, tùy vào tình hình diễn biến của thời tiết, Sở sẽ có thông báo sau.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong 24h qua, trên địa bàn tỉnh có mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo từ ngày 11/11/2020 đến ngày 12/11/2020 tiếp tục có mưa to đến rất to, các sông trên địa bàn tỉnh khả năng xuất hiện một đợt lũ trên báo động 2 – báo động 3, có sông trên báo động 3. Ngoài ra mưa lớn còn gây nguy cơ sạt lở đất ở vùng núi rất cao, nhất là các công trình đang thi công, các khu vực sườn dốc, ven sông suối thuộc các huyện Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, thị xã Hương Thủy, Hương Trà.

Cùng chuyên mục

Nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt trong ngày 23/4
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C. Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.