Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/12/2020 04:04 (GMT+7)

MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" vừa ra mắt đã leo thẳng lên Top Thịnh hành, nhưng điều đáng nói chính "cơn bão" spam khiến cộng đồng ngán ngẩm!

Chỉ sau vài giờ công chiếu, MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" đã leo lên Top Trending YouTube, nhưng trong số những nỗ lực cày view của các Sky, thì vẫn có trường hợp "lăm le" spam bình luận với số lượng lớn.

Tối 20/12, MV ca nhạc mang tên "Chúng Ta Của Hiện Tại" của chàng ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã chính thức công chiếu. Trải qua bao nhiêu ngày chờ đợi, Chúng Ta Của Hiện Tại đã nhận được vô vàn lời tán dương, khen ngợi từ fan hâm mộ, cũng như cộng đồng mạng.

Chỉ sau 7 giờ phát hành chính thức, M-TP Entertainment "bỏ túi" 8,1 triệu lượt xem MV trên YouTube, "chễm chệ" trên Top Trending YouTube Việt Nam. Ở vị trí top 2 là bài hát "Đi về nhà" của 2 nam rapper Đen Vâu và JustaTee.

YouTube Trending - Ảnh: Chụp màn hình.

Trên mạng xã hội Twitter, 2 hashtag #SonTungMTP và #ChungTaCuaHienTai_Release cũng nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Chủ đề phổ biến trên mạng xã hội Twitter - Ảnh: Chụp màn hình.

Bên cạnh việc bận bịu đi "phá" các kỷ lục hiện hành, nhưng MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" lại gặp phải những dòng bình luận dễ bị YouTube liệt vào danh sách spam của số đông khán giả. Theo cách hiểu đơn giản nhất, spam là hình thức gây phiền toái cho người khác, liên tục lặp đi lặp lại một hành động nào đó, nhưng lại không có giá trị xây dựng hay hữu ích. Do đó, nếu người dùng/ tổ chức liên tục spam, Youtube sẽ gỡ bỏ kênh video đó.

Có 3 hình thức spam được Youtube liệt kê ra hàng đầu. Đó là spam video, spam nhận xét, hoặc spam lưu lượng truy cập giả. Với hình thức spam bình luận, người dùng sẽ vi phạm nguyên tắc hành động đăng số lượng lớn nhận xét giống hệt nhau, không có mục tiêu cụ thể hoặc lặp đi lặp lại được coi là spam. Hậu quả để lại sẽ bị YouTube liệt kê là vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, vì mục đích của đường dẫn liên kết là nhằm tăng chỉ số tương tác.

Hình ảnh mang tính chất minh họa - Nguồn: FC Sky Sơn Tùng M-TP.

Dựa trên thực tế, các dòng bình luận ngay khi MV"Chúng Ta Của Hiện Tại" được khởi chiếu không khó để bắt gặp những dòng comment có tính chất lặp lại nhiều lần như "from... with love", "Son Tung Outfits =100%... Son Tung M-TP =1000%", "Top 1 trending YouTube"

Hình ảnh mang tính chất minh họa - Nguồn: FC Sky Sơn Tùng M-TP.

Theo đúng thuật toán YouTube công bố, những dòng bình luận spam số lượng lớn sẽ khiến sản phẩm có thể bị đóng băng, giảm tốc độ tăng trưởng trên tab thịnh hành. Hoặc trong trường hợp xấu nhất là MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" bị... "bay màu" khỏi nền tảng.

Hiện tại, cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP đang tỏ ra hết sức phẫn nộ trước những hành vi trên và đổ mọi sự nghi ngờ cho nhóm hội cổ động viên ca sĩ khác. Mặc dù vậy, ngay cả những người hâm mộ Sơn Tùng M-TP cũng có thể vô tình thoả thuận trào lưu kêu gọi đăng lời bình luận giống nhau để tạo làn sóng mạnh mẽ, tuy nhiên hãy cân nhắc trước khi đăng lời nhận xét vì rất có thể, người ảnh hưởng trực tiếp lại là idol của bạn.

Theo: Internet

Cùng chuyên mục

Tin mới