Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/10/2021 20:22 (GMT+7)

Nghệ sĩ Bình Tinh kể chuyện ca sĩ Phi Nhung trên giường bệnh vẫn gắng gượng làm điều đặc biệt cho mẹ

'Thật sự mình không thể lường trước được, tin nhắn còn ở đây nhưng người đâu mất, mình đau đớn lắm', nghệ sĩ Bình Tình tâm sự khi nhắc đến ca sĩ Phi Nhung.

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh và ca sĩ Phi Nhung có mối quan hệ thân thiết trên sân khấu lẫn ngoài đời.

Nghệ sĩ Bình Tinh kể chuyện ca sĩ Phi Nhung trên giường bệnh vẫn gắng gượng làm điều đặc biệt cho mẹ
NS Bình Tinh bồi hồi nhớ lại kỷ niệm với "chị Hai" Phi Nhung.

Mới đây, Bình Tinh vừa có trải lòng với SAOstar về sự ra đi của giọng ca Bông điên điển, đồng thời, cô cũng bồi hồi nhớ về sự nhiệt tình của Phi Nhung dành cho mẹ - cố nghệ sĩ Bạch Mai.

Nghệ sĩ Bình Tinh kể chuyện ca sĩ Phi Nhung trên giường bệnh vẫn gắng gượng làm điều đặc biệt cho mẹ
NS Bình Tinh xem cố ca sĩ Phi Nhung như chị em ruột thịt.

Nghệ sĩ Bình Tinh bộc bạch: "Có thể nói Bình Tinh xem chị Phi Nhung là chị em ruột trong gia đình, từ lúc chị Nhung từ hải ngoại về hát cải lương đầu tiên cũng là làm việc với mẹ (cố nghệ sĩ Bạch Mai - pv), chị Nhung gọi mẹ bằng mẹ. Dù cho bẵng đi bao nhiêu thời gian không gặp nhau vì công việc, miễn gia đình có bất cứ chuyện gì cũng có mặt chị Nhung hết.

Khi chị Nhung nhập viện cũng có nhắn tin qua lại với Tinh để hỏi thăm mẹ. Lúc đó mẹ đang nặng và chị cũng nhập viện. Nhưng đang nhắn tự nhiên sao im bặt không thấy chị trả lời, linh tính nên Tinh nhắn liên tục 3, 4 ngày trời không thấy trả lời, rồi mới hay tin chị trở nặng và đưa qua Chợ Rẫy.

Khi đưa qua đó, tình hình của chị Tinh được cập nhật thường xuyên. Khi nghe tin chị đi, Tinh thật sự không biết diễn tả cảm xúc như thế nào vì có quá nhiều chuyện buồn xảy đến với mình. Phải nói là bị k.inh hoàng quá, mẹ dù sao cũng lớn tuổi rồi, còn chị Hai (ca sĩ Phi Nhung - pv) còn quá nhỏ, sức sống căng tràn, chị Hai đi làm thiện nguyện và rất lạc quan, yêu đời.

Thậm chí khi nghe mẹ bệnh, lúc đó Bình Tinh cũng vừa mất đi người dì mà Tinh gọi là mẹ (nghệ sĩ Kim Phượng - pv), chị nhắn tin cho động viên, an ủi: Em là phải giữ sức khỏe vì em còn gánh vác cả đoàn Huỳnh Long, em còn lo nhiều thứ lắm, em phải vui lên để mẹ về với Phật".

Nghệ sĩ Bình Tinh kể chuyện ca sĩ Phi Nhung trên giường bệnh vẫn gắng gượng làm điều đặc biệt cho mẹ
NS Bình Tinh và mẹ - cố nghệ sĩ Bạch Mai.

Con gái cố soạn giả Bạch Mai cho biết dù ở trên giường bệnh, nhưng ca sĩ Phi Nhung vẫn gắng tìm cách liên hệ với bác sĩ để gửi gắm mẹ nghệ sĩ Bình Tinh khi hay tin bà lâm trọng bệnh.

"Khi hay tin mẹ nhập viện, mấy ngày sau là đến chị Hai luôn. Dù đã vào bệnh viện nhưng chị Nhung vẫn còn điện thoại cho bác sĩ để gửi gắm mẹ, luôn động viên Bình Tinh.

Thật sự mình không thể lường trước được, tin nhắn còn ở đây nhưng người đâu mất, mình đau đớn lắm. Tương lai chị còn ở phía trước với rất nhiều hoài bão mà không phải chị làm cho chị, mà chị làm cho các bạn trẻ sau này", Bình Tinh nhớ lại.

Nghệ sĩ Bình Tinh kể chuyện ca sĩ Phi Nhung trên giường bệnh vẫn gắng gượng làm điều đặc biệt cho mẹ
NS Bình Tinh và cố ca sĩ Phi Nhung trong vở Võ Tắc Thiên.

Nghệ sĩ Bình Tinh bồi hồi kể lại kỷ niệm về lần diễn chung với giọng ca Phải lòng con gái Bến Tre. Con gái nuôi NSƯT Vũ Linh tâm sự: "Xem lại trích đoạn lần đầu tiên chị về Việt Nam hát với Bình Tinh, chị hay nói tông giọng của Tinh giống chị vì khi chị Nhung hát cải lương Hồ Quảng thì chỉ có chị với Bình Tinh chấp nhận dây đờn đó.

Cái dây rất là cao và không ai ca ngang dây với hai chị em được. Bởi vậy vở 'Võ Tắc Thiên - Thái Bình công chúa' gây ấn tượng cho khán giả là như thế. Hơn nữa, gương mặt của Bình Tinh, cái miệng 'nhọn nhọn' cũng giống chị. Khi trang điểm bên Hồ Quảng thì che đi nét lai của chị rồi, mà nét của Bình Tinh nhiều điểm cũng giống chị. Đó là kỷ niệm giữa chị Nhung và Tinh mà có lẽ khán giả sẽ không bao giờ quên".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.