Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/02/2024 15:00 (GMT+7)

Người mẫu Ngọc Trinh được hưởng án treo

TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, người mẫu Ngọc Trinh) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "gây rối trật tự công cộng"

Trưa 2/2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, người mẫu Ngọc Trinh) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "gây rối trật tự công cộng", đồng thời tòa tuyên trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa nếu bị cáo không phạm tội nào khác.

Cùng vụ án, bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi) bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cho hai tội danh "gây rối trật tự công cộng" và tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Người mẫu Ngọc Trinh được hưởng án treo Ảnh 1

Theo HĐXX, đối chiếu lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra và tại tòa phù hợp với nhau, có đủ cơ sở kết luận, mặc dù không có bằng A2, bị cáo Trinh và Đông đã tổ chức lái môtô trên một số tuyến đường ở TP Thủ Đức, TP.HCM, thực hiện lái xe nguy hiểm quay video, đăng lên mạng xã hội gây phản cảm. Hậu quả, gây mất trật tự an ninh xã hội, an toàn giao thông và ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

HĐXX đánh giá các bị cáo cùng nhau bàn bạc, thống nhất, lựa chọn địa điểm "biểu diễn" môtô. Bị cáo Trinh và Đông đều là người có hiểu biết, nhưng lại thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

(Clip: Tòa tuyên án vụ xét xử người mẫu Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông)

Tuy nhiên, tại tòa, các bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu. Bị cáo Trinh tham gia nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện, có nhiều giấy khen. Còn với bị cáo Đông, gia đình có công với cách mạng. Đối với bị cáo Ngọc Trinh, HĐXX nhận thấy 3 tháng tạm giam đã phần nào răn đe được bị cáo, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. Còn bị cáo Đông, phạm tội 2 lần trở lên, nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn.

Trước đó, được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Xuân Đông cho biết đã nhận thức đợc hành vi phạm tội, kính mong HĐXX khoan hồng, cho bị cáo hưởng mức án nhẹ nhất để bị cáo sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Người mẫu Ngọc Trinh được hưởng án treo Ảnh 2

Trong phần nói lời sau cùng, Ngọc Trinh bật khóc. Bị cáo trình bày đã phải trả giá bằng những vết thương của mình, và hôm nay bị đưa ra xét xử. Ngọc Trinh nói chỉ vì hành động bộc phát, nhất thời nên đã có những hành vi trái pháp luật.

"Bị cáo không phải là người biết luật, nhưng cố tình phạm luật. Khi bị cáo nhận ra thì đã quá muộn, bị cáo mong HĐXX khoan hồng, xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm trở về, bị cáo rất nhớ người thân của mình", Ngọc Trinh nói trong nước mắt.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.