Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/11/2022 16:55 (GMT+7)

Nhà nứt toác do thi công dự án, người cao tuổi sống trong bất an

Phản ánh đến Tạp chí Ngày mới Online, nhiều người cao tuổi sinh sống tại ngõ 26 phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, gần đây họ sống bất an, lo lắng trong chính ngôi nhà của mình do ảnh hưởng bởi việc thi công dự án ở 22 – 24 Hàng Bài.

Theo tìm hiểu của Ngày mới Online, dự án ở 22 – 24 Hàng Bài có tên đầy đủ là Dự án Công trình hỗn hợp thương mại, văn phòng và nhà ở bán, Delta hiện là đơn vị thi công dự án.

Biển thông tin dự án cho thấy, dự án được Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 84/GPXD ngày 23/12/2020, khởi công vào tháng 2/2021, dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2023. Dự án có diện tích xây dựng khoảng 2.798m2, gồm 6 tầng hầm và 8 tầng nổi, chiều cao công trình là 27,8m.

Nhiều người cao tuổi sinh sống tại ngõ 26 phố Hàng Bài cho biết, do ở ngay cạnh công trường thi công dự án 22 – 24 Hàng Bài nên nhiều ngôi nhà đã bị nứt toác, có ngôi nhà xuất hiện vết nứt lớn hơn 2cm, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, nhất là đối với trẻ em và người cao tuổi.

tm-img-alt
Việc thi công dự án khiến nhiều ngôi nhà liền kề ở ngõ 26 phố Hàng Bài bị nứt nẻ.

Bên cạnh đó, nhiều người cao tuổi còn cho biết, do dự án có diện tích nhỏ nhưng lại được cấp phép đến 6 tầng hầm, việc thi công tầng hầm, khoan nhồi mất một thời gian rất dài và thi công các tầng nổi suốt thời gian qua gây ồn ào, bụi bặm nên ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân xung quanh.

Một trong những ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng nề nhất là căn nhà của gia đình bà Trác ở số 20, ngõ 26 phố Hàng Bài. Theo quan sát, tầng 1 của ngôi nhà xuất hiện nhiều vết nứt lớn, có đoạn vứt nứt rộng trên 2cm, nhiều vết nứt kéo dài khiến gia đình bà Trác rất lo lắng. “Ngay từ thời điểm mới thi công tầng hầm nhà tôi đã có dấu hiệu nứt nẻ, dự án càng xây lên cao nhà tôi bị nứt nẻ càng lớn. Gia đình luôn phải sống trong bất an, lo lắng, những ngày mưa to nước mưa ngấm hết vào nhà rất ẩm ướt và nguy hiểm”, một thành viên trong gia đình bà Trác cho hay.

tm-img-alt
Ngôi nhà của gia đình bà Trác ở số 20 ngõ 26 Hàng Bài bị nứt nghiêm trọng.
tm-img-alt
Nhiều vết nứt lớn khiến người dân lo lắng.
tm-img-alt
Những đường nứt toác kéo dài.

Cũng theo người dân sinh sống tại ngõ 26 phố Hàng Bài, họ đã nhiều lần phản ảnh đến đơn vị thi công, chính quyền địa phương, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được đền bù thiệt hại hay có giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Có những điểm xuất hiện vết nứt lớn và kéo dài.
tm-img-alt
tm-img-alt
Những vết nứt ngang nhà kéo dài tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
tm-img-alt
Delta hiện là đơn vị thi công dự án 22 – 24 Hàng Bài.

Phóng viên Ngày mới Online cũng đã liên hệ chính quyền địa phương để xác minh thông tin và sẽ có phản hồi thông tin đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.