Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/03/2023 07:47 (GMT+7)

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 08-3: Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang

Thị trường chứng khoán trong nước nối dài đà phục hồi với một phiên giao dịch khá tích cực cả về mặt điểm số và độ rộng của thị trường. Nhóm cổ phiếu lớn đã thực hiện tốt vai trò nâng đỡ tích cực cho chỉ số.

tm-img-alt
Thị trường tiếp tục đi ngang, hạn chế mua mới. Ảnh minh họa (Internet)/https://suckhoeviet.org.vn/.

Sắc xanh đã hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 07-3 với lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu lớn. Mặc dù áp lực bán ra tăng khiến nhiều thời điểm thị trường bị thu hẹp đà tăng nhưng VN Index vẫn duy trì được sắc xanh trong phiên sáng. Thị trường tiếp tục giao dịch tích cực trong phiên chiều với sự toả sáng của nhiều bluechip trong nhóm VN30. Đà tăng tiếp tục được nới rộng và kết phiên với mức tăng gần 11 điểm, áp sát mốc 1.040 điểm.

Nhóm VN30 cũng tăng xấp xỉ 13 điểm với 27 mã tăng/2 mã giảm điểm. Điểm tích cực của phiên giao dịch là sắc xanh được lan toả rộng và chiếm ưu thế trên bảng điện tử, sàn HOSE có 168 sắc xanh/ 143 mã đỏ. Thanh khoản toàn thị trường được cải thiện nhẹ khi đạt gần 8000 tỷ đồng.

Hầu hết các mã lớn đều tăng mạnh cực hỗ trợ tích cực chỉ số chung gồm MSN, GAS, BVH, SAB, VNM, VRE, VIC, VHM, PNJ, FPT… Nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, thép có được sự đồng thuận với hầu hết các mã tăng tích cực như VCB, BID, CTG, VPB, STB, HDB, LPB, SHB, EIB, SSI, HCM, VND, VCI, VIX, ORS, PVD, POW, PLX, PVS, BSR, HPG, NKG, HSG… Chiều ngược lại, nhóm bất động sản, xây dựng với nhiều mã được hưởng lợi từ thông tin tốt sau phiên bùng nổ trước đó đã bị chốt lời mạnh với nhiều sắc đỏ tại NVL, HPX, CEO, NBB, ITA, KDH, DSX, G36, C4G…

Khối ngoại đã giao dịch tích cực hơn với khối lượng mua ròng đạt 205 tỷ đồng, tập trung vào các mã STB, CTG, HDB, IDC, HSG …

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã tạo dựng hình nến Inveted hammer với xu hướng đi ngang trong 5 phiên liên tiếp. Các chỉ báo RSI và MACD cũng phát đi tín hiệu thị trường tiếp tục tích luỹ trong ngắn hạn. Thêm vào đó, dòng tiền vẫn có xu hướng đứng ngoài cuộc cho thấy tâm lý của đa số các nhà đầu tư vẫn khá thận trọng. Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ đi ngang trong một vài phiên tới.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để tái cơ cấu lại danh mục đầu tư phù hợp và chưa nên mở vị thế mua mới cho tới khi xu thế tăng được xác định rõ ràng.

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới