Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/04/2023 05:45 (GMT+7)

Nhiệt độ tại Bắc Bộ tăng mạnh vào đầu tuần, kết thúc đợt không khí lạnh cuối mùa

Dự báo, đợt nắng nóng ở phía tây Bắc Bộ và miền Trung kéo dài đến ngày 5/4, có nới trên 38 độ C.

Đầu tuần, Tây Bắc bộ, miền Trung nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 3 vừa qua, tại Bắc bộ xuất hiện 3 đợt không khí lạnh cuối mùa. Các khối không khí lạnh đều gây mưa rét tại khu vực Bắc bộ và bắc Trung bộ kéo dài đến hết tháng 3.

Đến đầu tháng 4, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, từ ngày 2/4, khu vực phía tây Bắc bộ và vùng núi phía tây khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nắng nóng cục bộ.

Dự báo trong ngày 3/4, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C; riêng vùng ven biển có nắng nóng cục bộ.

Khu vực phía tây Bắc bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C; riêng khu vực phía tây Bắc bộ ngày 4/4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; riêng vùng ven biển ngày 2/4 có nắng nóng cục bộ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày 4/4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Phía Đông Bắc Bộ: đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng vùng núi phía Bắc đêm 2/4 có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều trời nắng; từ chiều tối ngày 3/4: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

- Phía Tây Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; từ ngày 04/4 có nắng nóng diện rộng.

- Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng vùng ven biển ngày 3/4 có nắng nóng cục bộ.

- Đà Nẵng – Bình Thuận: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng cục bộ.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

- Bắc Bộ: ngày 5/4, trời nắng, có nơi nắng nóng; riêng phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng. Từ đêm 5-6/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 6/4 trời chuyển mát.

- Bắc và Trung Trung Bộ: từ ngày 4-5/4 có nắng nóng diện rộng, từ ngày 6/4 nắng nóng giảm dần. Từ chiều tối và đêm 6-9/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng phía bắc từ ngày 7/4 trời chuyển mát.

- Tây Nguyên Nam Bộ: ngày 5/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.