Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/02/2020 04:10 (GMT+7)

Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc nuối khi NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời

Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự bày sự nuối tiếc khi biết thông tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời ở tuổi 43.

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng - ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội; Phó đoàn trưởng đoàn Hát nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam vừa đột ngột qua đời, hưởng dương 43 tuổi.

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng.

Theo thông tin ban đầu được biết, nam nghệ sĩ qua đời vì anh vợ "ngáo đá" đâm tử vong đêm (18/2).

Ngay sau khi biết thông tin này, nhiều nghệ sĩ đã rất xúc động và bày tỏ sự đau đớn. Chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc, NSƯT Đăng Dương cho hay: "Tôi mới biết tin đêm qua đến giờ vẫn còn rất bàng hoàng và giật mình. Đối với tôi, Dũng là người nghệ sĩ yêu nghề và luôn cố gắng hết mình với nghệ thuật. Dũng là người nghệ sĩ có giọng hát đẹp của oprera Việt Nam. Một người hiền lành và đức độ. Đến thời điểm này, tôi vẫn chưa thể tin nổi. Tại sao người như Dũng lại phải ra đi ở tuổi trẻ và mất mát này".

Trong khi đó, nhạc sĩ Vũ Hồng Quân đang ở Nhật nhưng biết tin cũng không giấu được cảm xúc: "Đau xót qua, mất đi một tài năng, một con người đức độ. Dũng ơi, từ nay gặp em chỉ gặp được trên ảnh mà thôi. Giọng hát của em mãi trong tim anh chị, đồng nghiệp và công chúng".

Cùng suy nghĩ với ca sĩ Đăng Dương, ca sĩ Lê Anh Dũng không cũng không giấu được cảm xúc của mình khi chia sẻ với báo Tổ Quốc: "Tôi và anh Vũ Mạnh Dũng đã gắn bó với nhau cùng một cô giáo nên rất hiểu anh. Tối qua khi ca sĩ Đinh Thành Lê gọi điện thoại cho tôi thông tin tôi đã trào nước mắt. Đến giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh đang ở độ chín về nghề, vậy mà phải ra đi để nghệ thuật mất đi một tài năng. Anh làm nghề rất nghiêm túc từ giờ giấc đến tập luyện hay đi diễn. Tính cách anh rất hiền lành và điềm đạm, đức độ".

"Sự ra đi của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng khiến cho nhiều nghệ sĩ thấy mất mát và rất đau buồn, hy vọng linh hồn anh sẽ được siêu thoát", ca sĩ Lê Anh Dũng nói thêm.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, giọng Nam trung (Bariton) - là một trong những giọng ca Opera số 1 của Việt Nam hiện nay, anh đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Những thành tựu của anh được giới truyền thông tôn vinh và nói đến khá nhiều.

Vũ Mạnh Dũng tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc, Trường Cao đẳng sư phạm Nhạc Họa Trung ương năm 2000. Năm 2004 tốt nghiệp Cử nhân biểu diễn thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2009, Mạnh Dũng tốt nghiệp suất sắc Thạc sĩ Chuyên ngành Biểu diễn Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Anh từng đạt rất nhiều huy chương và giải thưởng như: Huy chương vàng bài hát “Người là niềm tin tất thắng” của nhạc sĩ Chu Minh, Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc năm 2004; Đoạt giải Nhì cuộc thi hát “Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009”; Huy chương Vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sỹ Đỗ Nhuận – Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015; Cúp Vàng “Festival mùa xuân tháng tư 2016” tại Bình Nhưỡng – CHDCND Triều Tiên.

http://toquoc.vn/nhieu-nghe-si-bang-hoang-tiec-nuoi-khi-nsut-vu-manh-dung-dot-ngot-qua-doi-20200219090545437.htm

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.