Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 15/10/2023 09:19 (GMT+7)

Nhiều tuyến phố cổ Hội An có nguy cơ bị ngập cao

Những ngày qua, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi đến rất to.

Nhiều tuyến phố cổ Hội An có nguy cơ bị ngập cao

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, tổng lượng mưa từ 1 giờ ngày 13/10 đến 1 giờ ngày 14/10 phổ biến từ 90 - 170mm, có nơi lớn hơn như: Trạm Khí tượng Cù Lao Chàm (thành phố Hội An) 332mm, Trạm Thủy văn Giao Thủy (huyện Duy Xuyên) 415mm, Trạm Thủy văn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) 450mm, Trạm Thủy văn Câu Lâu (huyện Duy Xuyên) 483mm...

Tại thành phố Hội An, đến trưa 14/10, do mưa lớn cùng với lượng nước trên thượng nguồn đổ về, nước trên sông Hoài dâng cao chỉ còn cách vỉa hè đường Bạch Đằng từ 10 - 15 cm.

Theo ông Đặng Kế Hưng, Bảo vệ phố không động cơ (thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố Hội An), đang làm nhiệm vụ trên đường Bạch Đằng, đoạn qua chợ Hội An, cho biết: Nước bắt đầu dâng cao từ chiều 13/10, đỉnh điểm là vào khoảng nửa đêm, nước trên sông Hoài đã tràn qua mặt đường Bạch Đằng, trong khi bình thường mực nước sông Hoài thường cách mặt đường Bạch Đằng từ 0,7 - 1 m.

Ghi nhận của phóng viên, trên một số tuyến phố như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Duy Hiệu... của thành phố Hội An, có nhiều đoàn kết bị ngập cục bộ sâu từ 20 - 30cm, kéo dài từ vài chục đến hàng trăm mét, gây khó khăn cho người dân đi lại.

Trước tình trạng nước ngày một dâng cao, để phòng tránh thiệt hại về người và tài sản, các hộ dân sinh sống trong khu phố cổ, các tiểu thương buôn bán ở chợ Hội An và đọc tuyến phố Bạch Đằng đang khẩn trương di dời người già, trẻ nhỏ và đồ đạc có giá trị lớn đến nơi an toàn; kê cao, chằng níu hàng hóa phòng, chống nước ngập gây hư hỏng và cuốn trôi.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.
Sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do cục quản lý.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.