Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/04/2023 14:37 (GMT+7)

Những điểm đến không nên bỏ lỡ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chuyên trang du lịch Microsoft Travel giới thiệu 13 điểm đến du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây.

1.jpg
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật Việt Nam về điêu khắc, lụa, tranh sơn dầu, tranh khắc gỗ truyền thống, gốm sứ Việt Nam và nghệ thuật Phật giáo cổ đại.
Những điểm đến không nên bỏ lỡ tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 2.
Công viên nước Đầm Sen là công viên vui chơi, giải trí dành cho gia đình. Du khách có thể thư giãn ven các hồ nước và giữa những khu vườn xinh đẹp. Công viên có nhiều băng ghế dài để khách du lịch có thể nghỉ chân, khu ẩm thực, hồ bơi tạo sóng và các trò chơi trượt nước ly kỳ lý tưởng cho mọi lứa tuổi. Nơi đây cũng có một khu trò chơi điện tử, nhà hát múa rối, vườn đá, đảo nhảy, hồ câu cá cùng nhiều trải nghiệm đa dạng khác.
3.jpg
Được cho là ngôi chùa cổ nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, chùa Giác Lâm là một minh chứng cho vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Ngôi chùa có kiến trúc đẹp, bên trong có nhiều bức tượng mạ vàng và những tấm bảng đầy màu sắc gợi nhớ đến con đường giác ngộ.
4.jpg
Một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh là Bưu điện Trung tâm. Công trình này được xây dựng từ năm 1886 đến 1891 và hiện là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Tòa nhà vẫn lưu giữ được mái vòm hình vòng cung, sàn lát đá cẩm thạch được chế tác tinh xảo và các bốt điện thoại cổ. Kiến trúc cũ này cũng gợi cho du khách nhớ về tầm quan trọng của bưu điện trong những ngày trước khi có email và điện thoại di động.
5.jpg
Thảo Cầm Viên có các khu bảo tồn động thực vật, vườn phong lan, khu vui chơi với các loài thú, bò sát, chim, cây cảnh. Bên trong khuôn viên cũng có một ngôi đền thờ Vua Hùng được xây dựng năm 1926 và là một trong những công trình kiến trúc cổ tiêu biểu của thành phố.
6.jpg
Công viên giải trí Suối Tiên là một nơi sôi động và náo nhiệt ở Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có nhiều trò chơi cảm giác mạnh dành cho những ai muốn trải nghiệm. Công viên cũng có nhiều khu vực vui chơi theo chủ đề khác nhau, nơi du khách có thể thực hiện giấc mơ thời thơ ấu là được sống trong những câu chuyện cổ tích.
7.jpg
Chợ Bình Tây là một khu chợ địa phương tương đối nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu chợ mới được xây thay thế sau khi khu chợ ban đầu bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn. Chợ chủ yếu phục vụ người dân địa phương với nhiều loại sản phẩm tươi sống từ khắp các vùng của Việt Nam, bao gồm trái cây tươi, rau, thịt gia cầm, thịt, hải sản, đồ gốm, các loại vải và quà lưu niệm giá rẻ.
8.jpg
Một trong những điểm đến lớn của Thành phố Hồ Chí Minh là Dinh Độc Lập – một biểu tượng chiến thắng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của Việt Nam. Công trình này được bảo tồn tốt và nét kiến trúc Đông Nam Á thập niên 60 thế kỷ trước vẫn được giữ nguyên như gợi nhắc về một thời kỳ lịch sử đã qua.
9.jpg
Nằm tại trung tâm thành phố, chợ Bến Thành bán rất nhiều mặt hàng, từ đồ may mặc, giày dép, đồ trang sức, trái cây tươi, rau, cá và gia cầm. Có gần 1.500 gian hàng với hơn 6.000 tiểu thương bán buôn, bán lẻ cho nhiều du khách trong và ngoài nước. Rất nhiều nhà cung cấp thực phẩm tại đây bán các món ăn Việt Nam cho khách hàng. Khu chợ này rất sôi động vào ban đêm và mở cửa đến 10 giờ tối.
10.jpg
Nhà thờ Đức Bà cũng là một công trình thu hút đông du khách tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu được gọi là Nhà thờ Sài Gòn, công trình này được xây dựng từ năm 1863 đến năm 1880. Từ năm 1959, nơi đây đổi tên thành Nhà thờ Đức Bà. Điểm nhấn của nhà thờ là hai tháp chuông lớn, mỗi tháp cao 58m.
11.jpg
Du khách cũng sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời khi khám phá làng Bình Quới, nơi được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp và phong cảnh thiên nhiên. Du khách có thể câu cá tại các ao của ngôi làng và tản bộ quanh những con đường rợp bóng cây để tận hưởng khung cảnh xung quanh.
12.jpg
Nhà thờ Huyện Sỹ có diện mạo hoành tráng với nội thất làm bằng đá hoa cương Biên Hòa theo lối kiến trúc Gothic. Là một điểm đến lớn của thành phố Hồ Chí Minh, nhà thờ có tổng diện tích 720 m2. Ở phía ngoài nhà thờ có một khu vực tôn vinh Đức Mẹ Lourdes, nơi các tín hữu dâng hoa và đồ cúng.
13.jpg
Đường Đồng Khởi, một con đường sôi động với nhiều cửa hàng sang trọng, là một trong những khu mua sắm chính ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi có nhiều khách sạn, cửa hàng, quán cà phê như Hotel Continental, Hotel Majestic, Grand Hotel, Palais Café và Nhà hát thành phố còn lưu giữ được vẻ đẹp của kiến trúc cũ.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.