Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/09/2021 16:46 (GMT+7)

Phan Anh lần đầu thừa nhận 'tham, sân, si' khi làm từ thiện, tiết lộ từng ghét ai ý kiến về mình

Chia sẻ của MC Phan Anh khi nói về quá trình làm từ thiện của bản thân nhận được nhiều sự chú ý.

Chiều 24/9, buổi tọa đàm trực tuyến của báo Đại Đoàn Kết – cơ quan Trung ương của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam chính thức diễn ra với chủ đề: "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?". Chương trình có sự tham gia của MC Phan Anh, ca sĩ Thái Thùy Linh. Thủy Tiên ban đầu cũng được thông báo góp mặt nhưng vì tình hình sức khỏe nên đã không xuất hiện.

Trong chương trình, MC Phan Anh nhận được câu hỏi: "Người làm từ thiện thì tố chất và kỹ năng nào cần có, cũng như những khó khăn khi làm từ thiện?".

Phan Anh lần đầu thừa nhận 'tham, sân, si' khi làm từ thiện, tiết lộ từng ghét ai ý kiến về mình Ảnh 1
Phan Anh lần đầu thừa nhận 'tham, sân, si' khi làm từ thiện, tiết lộ từng ghét ai ý kiến về mình Ảnh 2

Nam MC cho rằng: "Khó khăn nhất đối với tôi khi làm từ thiện đó là phải ghi nhận cái tham sân si của mình, và làm sao phải thấy được những điều đó. Hành trình đến với bà con năm 2016, nhiều người hỏi tôi có tham không, chắc chắn tôi trả lời là có tham nhưng tôi không nhận ra nó. Tham ở đây không phải là lấy tiền của bà con, mà tham là muốn được ghi nhận, muốn được ủng hộ".

Phan Anh nhớ lại rằng chỉ trong ngày đầu tiên, anh đã nhận được 8 tỷ đồng. Lúc này, nam MC bắt đầu sợ vì quá sức, nhất là với một người làm từ thiện không chuyên nghiệp. Lúc đó, anh đã lên Facebook, xin mọi người chuyển hướng cho các nhóm từ thiện khác nhưng thật vẫn muốn nhìn con số trong tài khoản tăng lên vì mọi người tin tưởng. Nam MC cho rằng, đó là tham. Tham sự ghi nhận của mọi người và dẫn đến sự không tỉnh táo. Chính vì cái tham đó dẫn đến sự si mê. Chưa kể là sân, thấy ai ý kiến là anh bắt đầu ghét họ.

Phan Anh lần đầu thừa nhận 'tham, sân, si' khi làm từ thiện, tiết lộ từng ghét ai ý kiến về mình Ảnh 3
Phan Anh lần đầu thừa nhận 'tham, sân, si' khi làm từ thiện, tiết lộ từng ghét ai ý kiến về mình Ảnh 4

MC Phan Anh cũng chia sẻ thêm rằng: "Có 1 thời gian dài tôi đau khổ vì làm việc tốt lại bị thị phi mà quên mất rằng từ ban đầu đã trả lời báo chí làm từ thiện vì bà con, thì lẽ ra khi bà con nhận được món quà thì tôi phải vui, nhưng bản thân tôi đã quên mà lại loay hoay mong chờ người khác công nhận. Không nhìn ra được cái sai, cái tham sân si của bản thân trong quá trình đó".

Hồi tháng 10/2016, MC Phan Anh đăng đàn kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại từ bão lũ. Số tiền mà nam MC quyên góp được lên đến hàng chục tỷ đồng.

Phan Anh lần đầu thừa nhận 'tham, sân, si' khi làm từ thiện, tiết lộ từng ghét ai ý kiến về mình Ảnh 5

Vì con số “khủng” này nên một số người hoài nghi chuyện nam MC dùng tiền đó để trục lợi cá nhân khiến anh phải tổ chức họp báo, lập website công khai các hoạt động thiện nguyện, song những chỉ trích vẫn chưa dừng lại. Trước đó, Phan Anh từng tuyên bố sẽ trao thưởng 24 tỷ đồng cho người chứng minh anh ăn chặn tiền từ thiện.

Cùng chuyên mục

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.