Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/09/2020 13:32 (GMT+7)

Phát hiện 2.000 chân gà không rõ nguồn gốc nhập lậu vào Việt Nam

Thừa nhận hành vi của mình, chủ lô hàng cho biết đã nhập lậu trôi nổi 2.000 chiếc chân gà cùng gần 650 miếng lương khô trên thị trường về để bán kiếm lời. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý Thị trường, lô hàng trên đã bị Đội Quản lý Thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý Thị trường Lạng Sơn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn thu giữ ngày 15/9/2020. Hai mặt hàng trên được vận chuyển trên xe ô tô khách loại 22 chỗ ngồi, biển kiểm soát 22B-009.65 do ông Vũ Đình Tuấn, địa chỉ: Tổ 13 thị trấn Na hang - Na Hang - tỉnh Tuyên Quang điều khiển.

Ảnh: Tổng Cục Quản lý Thị trường

Hòng che mắt lực lượng chức năng, chủ phương tiện đã cất giấu kỹ toàn bộ số hàng hóa trên phía sau cốp xe. Kiểm đếm hang hóa, đoàn kiểm tra ghi nhận trên phương tiện chứa  2.000 chân gà, cánh gà ướp đựng trong túi hút chân không cùng 648 miếng lương khô không tem, nhãn, địa chỉ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Vũ Đình Tuấn khai nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số hàng hóa trên. Lô hàng được ông Tuấn nhập lậu trôi nổi trên thị trường về để bán kiếm lời cho nên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. 

Đội Quản lý Thị trường số 1 đã thành lập Hội đồng định giá để xác định trị giá tang vật. Đồng thời, Hội đồng lập Biên bản vi phạm hành chính đối với ông Vũ Đình Tuấn về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa nhập lậu, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Đình Tuấn và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa là tang vật vi phạm nói trên.

Hàng ngàn Bánh Trung thu do nước ngoài sản xuất nhập lậu vào Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đến 15/6 mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Các ngân hàng thương mại cần đồng hành với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Nếu đến ngày 15/6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Tin mới

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?
Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Đây chính là khoảng thời gian các thí sinh cần tận dụng tối đa để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn chuyển giao giữa chương trình cũ và mới, đã có không ít học sinh và phụ huynh lo lắng, nếu không may trượt tốt nghiệp THPT thì việc thi lại sẽ phải làm thế nào?
Trải nghiệm phòng tập đẳng cấp cùng Unity Fitness
Xu hướng tập GYM và rèn luyện thể chất ngày càng phổ biến trong xã hội với hàng loạt phòng tập ra đời trên khắp cả nước. Từ các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu liền kề, khu phố… Tuy nhiên, để lựa chọn được phòng tập uy tín, đẳng cấp, tiện nghi và giá cả hợp lý chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.
Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.