Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/11/2021 08:41 (GMT+7)

Phỏng vấn Nathan Lee: 'Tôi là chính nghĩa, những người tôi lên án là tà đạo'

Dù ít tham gia vào các hoạt động giải trí trong thời gian gần đây, song Nathan Lee cho biết sẽ quay trở lại trong tương lai gần với vai trò hoàn toàn mới toanh.

Nathan Lee là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng, gắn liền với nhiều sản phẩm âm nhạc làm lụy tim khán giả như Tan vỡ, Tình ca phố, Tình nồng,... Dù ít tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật trong vài năm trở lại đây, song Nathan Lee vẫn là cái tên sở hữu lượng fan hùng hậu, được đông đảo khán giả Việt yêu mến bởi tính cách thẳng thắn.

Phỏng vấn độc quyền Nathan Lee: 'Tôi là chính nghĩa, những người tôi lên án là tà đạo' Ảnh 1
Nathan Lee là cái tên nhận được sự quan tâm của khán giả lẫn giới truyền thông

Mới đây SAOstar đã có dịp trò chuyện với Nathan Lee để hiểu rõ hơn về khoảng thời gian vừa qua cũng như những dự định của nam ca sĩ trong thời gian sắp tới.

- Trải qua mùa dịch, có cơ hội được chứng kiến sự đổi thay của cuộc sống vô thường, anh có nghĩ cuộc sống mình sẽ nhẹ nhàng hơn, bớt nặng lòng về những điều không vui trong thời gian vừa qua không?

Thật ra tôi rất bận với công việc cũng như dự án, cuộc sống của tôi thoải mái lắm, fan luôn bảo vệ tôi, chính fan là người giúp tôi thấy được những thứ mà bản thân cũng chẳng muốn thấy đâu!

Tôi khá nóng và thẳng tính, cuộc sống của tôi rất sướng, muốn gì có đó, thế nhưng tôi nghiệm được rằng đôi khi sự tử tế, ngây thơ thời điểm mới bước chân vào showbiz lại khiến cho mình dễ tổn thương, thế nhưng bây giờ thì không.

Thời gian của tôi để dành cho những điều hay ho và tốt đẹp, tất cả những gì tôi làm đều hướng đến mục đích tốt đẹp mà thôi. Cá nhân tôi thì luôn luôn thoải mái, tuy vậy cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn thiện. Tôi khá dễ chịu trong cách sống, không lo sợ người khác hiểu lầm mình hay như thế nào.

Phỏng vấn độc quyền Nathan Lee: 'Tôi là chính nghĩa, những người tôi lên án là tà đạo' Ảnh 2
Nathan Lee là một người dễ chịu trong cách sống

- Được biết sắp tới đây anh sẽ tham gia làm khách mời trong chương trình truyền hình The Cover Show, anh cũng từng chia sẻ đây là cơ hội để bản thân tìm kiếm những tài năng âm nhạc nhằm nâng đỡ, hỗ trợ, anh có thể chia sẻ rõ hơn không?

Điều mà tôi bâng khuâng nhất trong mùa dịch vừa qua chính là việc nhìn nhận của khán giả về giới nghệ sĩ, nó không được như trước. Tôi là người không còn mặn mà với giới showbiz từ lâu, cá nhân tôi cũng không hoạt động nghệ thuật từ hơn 5 năm. Thế nhưng khi được mời tham gia The Cover Show, tôi cảm nhận được rằng thật ra sự tử tế luôn ở đây, chúng ta chỉ để ý đến những điều tiêu cực, còn những điều hay ho thì bị bỏ qua.

Với chương trình lần này, ngoài việc tôn vinh đến giới nghệ sĩ thì nó còn tiết lộ những câu chuyện phía sau mỗi bài hát. Bên cạnh đó tôi nghĩ rằng đây cũng là nơi mà mình có thể tìm kiếm những nhân tố mới cho showbiz Việt, những người vừa có tâm, vừa có tài và đặt họ vào những vị trí mà họ xứng đáng đạt được.

Với tư cách là một người "đàn anh" đi trước, với kinh nghiệm của mình, tôi hy vọng sẽ làm cho người khác tỏa sáng. Tôi nghĩ đây là cái nghiệp mà mình phải trả, tôi không làm nghệ thuật vì tiền mà thay vào đó dành thời gian cho các bạn trẻ, như cách để mình tri ân cho nghề, cho khán giả vì họ xứng đáng được xem những người nghệ sĩ có tài, có tâm.

Phỏng vấn độc quyền Nathan Lee: 'Tôi là chính nghĩa, những người tôi lên án là tà đạo' Ảnh 3
Nathan Lee xuất hiện tại họp báo ra mắt chương trình The Cover Show diễn ra vào chiều 12/11.

- Nghệ sĩ trẻ được anh chọn nâng đỡ trong tương lai có cần thỏa những tiêu chí nào hay không?

Có chứ bởi tôi là người khó tính trong âm nhạc, có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm ra những tài năng trẻ. Cũng có những bạn được tôi nâng đỡ bây giờ đã là những ngôi sao rất sáng trong showbiz Việt. Thật ra tôi chẳng mong đợi điều gì từ các bạn mà quan niệm rằng, các bạn ấy xứng đáng được tỏa sáng.

Phỏng vấn độc quyền Nathan Lee: 'Tôi là chính nghĩa, những người tôi lên án là tà đạo' Ảnh 3

- Ở trong showbiz cũng một thời gian, chứng kiến không ít trường hợp "trò quên đi thầy", anh có lo ngại rằng khi mình dốc tâm nâng đỡ một tài năng trẻ để rồi sau đó tài năng ấy lại "vứt áo ra đi" không?

Tôi thấy cuộc sống này công bằng lắm, mình sống như thế nào thì sẽ nhận lại được thế đấy. Người Việt mình có những câu rất hay, điển hình như "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" và tôi cũng cảm thấy buồn khi trước giờ không ai bón cho mình cả (cười to).

Chuyện này thật ra cũng rất nhiều, cá nhân tôi cũng gặp không ít trường hợp như thế. Tôi nghĩ rằng những người đối xử không ra gì với mình sẽ gặp những thiệt thòi cho họ thôi. Thật ra những người không tốt với tôi bây giờ cuộc sống của họ cũng không ra gì đâu.

Đa phần những người làm nghệ thuật thì là những người sống khá tình cảm và cá nhân tôi không bao giờ làm điều đó, không bao giờ quên những người đã hỗ trợ và nâng đỡ mình.

tm-img-alt

- Anh thường hay đối đáp trên mạng xã hội, anh có sợ điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân trong mắt đàn em, cũng chính là những người được anh dẫn dắt trong tương lai không?

Tôi luôn luôn nói thẳng, nói thật, nhưng những người có vấn đề với tôi họ luôn luôn chơi trò ném đá giấu tay, đâm thọt, chơi bẩn chơi xấu, tôi rất ghét điều đó. Nhưng đừng tưởng tôi im lặng là bỏ qua, không phải thế đâu, mọi thứ không đơn giản đâu.

Tôi là chính nghĩa, còn người tôi lên án là tà đạo, tôi khẳng định điều đó luôn. Và tôi không bao giờ sai, tôi làm nghệ thuật đơn giản lắm, tất cả là vì nghệ thuật. Một số người họ làm nghệ thuật để mượn danh, làm xấu đi giới này, ảnh hưởng đến nghệ sĩ. Khán giả bây giờ họ cũng thông minh lắm, họ nhìn vào là thấy ngay.

- Những người thẳng tính đôi khi cũng ít bạn, thực tế thì trong showbiz, dường như anh cũng ít bạn, một số khán giả còn đặt cho anh danh xưng là "ngôi sao cô đơn", anh nghĩ sao về danh xưng này?

Nhiều bài báo tôi đọc thấy rằng nhắc đến Nathan Lee là nhắc đến "ngôi sao cô đơn". Tôi thấy mình là mặt trời đó chứ không phải ngôi sao, vẫn còn rất nhiều người yêu thương và bên cạnh mình. Vốn dĩ tôi chọn lối sống khép kín vì tôi không thảo mai, nịnh nọt được, vì vậy tôi bị ghét rất nhiều trong cái giới này. Dù vậy tôi sống mấy chục năm qua rồi, tôi vẫn là tôi, không thay đổi, đôi khi cô đơn hay không là do mình thôi.

Phỏng vấn độc quyền Nathan Lee: 'Tôi là chính nghĩa, những người tôi lên án là tà đạo' Ảnh 5
Nathan Lee cho rằng bản thân bị ghét rất nhiều

- Nhìn lại năm 2021, đây liệu có phải là một năm thành công đối với Nathan Lee hay không và những dự án từ đây đến cuối năm của anh là gì?

Tôi nghĩ mình là một người khá may mắn, thật ra thành công ở đây không phải mình nhiều fan hay nhiều tiền mà thành công lớn nhất là có nhiều người hiểu mình. Trước đây tôi rất ít đăng tải các bài viết lên Facebook hay livestream, tôi cảm thấy con người mình không thay đổi mà bản thân dần nhìn nhận được những điều tích cực hơn.

Trước đây mọi người ít biết đến tôi, thấy tôi là một hình ảnh gì đó rất xa vời, lạnh lùng, thế nhưng thời gian vừa qua mọi người đã thấy được con người thật của mình. Đó là một Nathan Lee cute (cười to).

Từ giờ đến cuối năm, tôi sẽ ra một vài ca khúc mới, có thể trước mắt là các bản thu âm Con đường mưa và Giấc mơ tuyết trắng.

- Cảm ơn Nathan Lee về những chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.