Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/09/2023 11:36 (GMT+7)

Phương án lưu thông trên đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo phương án do Công ty Nguyên Phương - nhà đầu tư của dự án đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đề xuất, con đường này sẽ được lưu thông 2 chiều các loại ô tô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh, cấm các loại ô tô tải, ô tô khách trên 16 chỗ.

Tại 2 nút giao với đường song hành là Đỗ Xuân Hợp và Nguyễn Thị Định sẽ được tổ chức, hướng dẫn giai thông bằng hệ thống đèn tín hiệu, hoạt động theo chế độ xanh, vàng, đỏ.

tm-img-alt
Các ô tô xếp hàng dài trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, xe cứu thương phải di chuyển vào làn khẩn cấp. Ảnh: T.V.

Sở GTVT TP HCM cũng đề nghị nhà đầu tư phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu theo phương án được sở phê duyệt. Các đơn vị phải theo dõi, đánh giá tình hình giao thông, điều chỉnh lại giao thông trên tuyến đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Đỗ Xuân Hợp cho phù hợp.

Được biết, đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công từ năm 2017 theo hợp đồng BT, với chiều dài hơn 3,3 km. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 869 tỷ đồng với hai đoạn song hành xây bên phải tuyến cao tốc, rộng 20 m, 4 làn xe. Trong đó, đoạn 1 dài 2,7 km, nối nối đại lộ Mai Chí Thọ qua đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn còn lại hơn 600 m, nối tuyến D11 qua Vành Đai 2. Cùng với tuyến đường, dự án xây 3 cây cầu Bà Dạt, Mương Kênh, Bà Hiện, đồng thời cải tạo nút giao, hệ thống thoát nước, chiếu sáng…

Dự án này dự kiến hoàn thành sau 24 tháng, góp phần giảm áp lực giao thông cho nút giao An Phú và đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án phục vụ tái định cư cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án gặp vướng mắc giải phóng mặt bằng, thủ tục thanh toán theo hợp đồng BT nên chậm tiến độ.

Gần đây nhất, một số thông tin cho thấy dự án sẽ được thông xe vào tháng 8 nhưng chưa kịp tiến độ. Hiện nhà đầu tư đang huy động toàn bộ nhân lực, vật lực, phấn đấu hoàn thành đoạn 1 đường song hành, đưa vào khai thác phục vụ dân cư dọc tuyến, chia sẻ áp lực lưu thông qua nút giao An Phú trong quá trình thi công.

Cùng chuyên mục

Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.