Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 11:55 (GMT+7)

Quảng Ninh: Khách hàng nên cẩn trọng trước CSBH của dự án The Astro Hạ Long Bay

Mặc dù dự án The Astro Hạ Long (Quảng Ninh) chỉ mới đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tuy nhiên Công ty cổ phần Ngôi Sao Hạ Long đơn vị được ủy quyền phân phối sản phẩm của dự án lại ra chính sách bán hàng để rao bán các sản phẩm của dự án.

Dự án được “khai sinh” từ năm 2003!

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu tổ hợp các công trình dịch vụ hỗn hợp và nhà ở thuộc Khu đô thị sinh thái Hạ Long Star tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận đầu tư số 211.022.000.092 lần đầu vào ngày 23/01/2003 thay đổi lần thứ 8 ngày 27/6/2014, thay đổi lần thứ 9 ngày 2/5/2019.

Theo đó, dự án do Công ty TNHH Limitless Word (Việt Nam) trực thuộc Tập đoàn Nakheel (Dubai) làm chủ đầu tư. Ngày 28/12/2017, dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định 10652/QĐ-UBND.

tm-img-alt
Dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 23/01/2003

Dự án Khu đô thị sinh thái Hạ Long Star có diện tích khoảng 125ha với tổng vốn đầu tư 550.000.000 USD (Năm trăm năm mươi triệu đô la Mỹ). Dự án được gọi với tên thương mại là “Dự án Ngôi Sao Hạ Long”.

Muc tiêu và quy mô của dự án là phát triển một Khu đô thị du lịch tổng hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế 4-6 sao, bao gồm: Khách sạn, biệt thự, bungalow, nhà liền kề, khu căn hộ cao cấp và các dịch vụ phụ trợ…;Kinh doanh bất động sản và kinh doanh dịch vụ bất động sản; Cung cấp dịch vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghiệp và xây dựng.

Dự án được “khai sinh” từ năm 2003 và đã qua nhiều lần thay đổi giấy chứng nhận đầu tư, tuy nhiên không hiểu vì sao sau hơn một thập kỉ dự án lại không được triển khai xây dựng và cũng không bị UBND tỉnh Quảng Ninh thu hồi. Và, đến ngày 2/5/2019, dự án thêm một lần nữa được điều chỉnh tiến độ khi Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 9.

Chủ đầu tư có vội vã ủy quyền cho đơn vị phát triển dự án tiếp nhận đăng ký nguyện vọng và thực hiện giao dịch?

Theo ghi nhận của phóng viên vào những ngày cuối tháng 11/2021 tại phân khu dự án The Astro Hạ Long Bay thuộc dự án Ngôi Sao Hạ Long thì dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng. Toàn cảnh công trường xây dựng và cơ sở hạ tầng kĩ thuật tại đây còn khá sơ sài.

tm-img-alt
Dự án đang tiến hành thi công san lấp, mặt bằng
tm-img-alt
Con đường giao thông nội bộ tại dự án vẫn đang dang dở

Thế nhưng, tháng 9/2021 vừa qua Công ty TNHH Limitless Word (Việt Nam) đã ủy quyền cho Công ty cổ phần đầu tư Ngôi Sao Hạ Long là đơn vị phát triển dự án được ủy quyền tiếp nhận đăng kí nguyện vọng và thực hiện giao dịch đối với toàn bộ sản phẩm tại phân khu The Astro Hạ Long Bay thuộc dự án Ngôi sao Hạ Long. Thể hiện, tại văn bản xác nhận số 921/CV-NSHL ngày 01/9/2021 do ông Vương Đức Lanh thành viên Hội đồng quản trị của Công ty TNHH Limitless Word (Việt Nam) ký xác nhận.

tm-img-alt
Một phần hạ tầng của dự án được chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng

Thực hiện việc ủy quyền, ngày 23/9/2021 Công ty cổ phần đầu tư Ngôi Sao Hạ Long cũng đã vội vã “tung” ra chính sách bán hàng áp dụng cho các sản phẩm của dự án từ ngày 28/9/2021 có đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, chương trình hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay vốn ngân hàng vô cùng hấp dẫn cùng với đó là nội dung thể hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho khách hàng.

tm-img-alt
Chính sách bán hàng dự án The Astro Halong Bay áp dụng cho các sản phẩm của dự án từ ngày 28/9/2021.

Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư Ngôi Sao Hạ Long đưa ra chính sách bán hàng áp dụng đối với những khách hàng đặt cọc đủ 200 triệu và ký thỏa thuận đặt cọc; Đối với khách hàng không tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất thì đóng tiền theo tiến độ với 10 đợt: Đợt 1 thanh toán 20% và ký văn bản thỏa thuận, số tiền còn lại chia ra 9 đợt; đối với khách hàng sử dụng gói hỗ trợ lãi suất thì đóng tiền theo tiến độ với 5 đợt: Đợt 1 thanh toán 20% và ký văn bản thỏa thuận, số tiền còn lại chia ra làm 4 đợt.

Việc đưa ra chính sách bán hàng của đơn vị được ủy quyền phát triển dự án ở thời điểm dự án chưa hoàn thành cơ bản cơ sở hạ tầng kĩ thuật và đặc biệt với một dự án có “tiền sử bệnh” là chậm tiến độ kéo dài gần hai thập kỉ như dự án The Astro Hạ Long Bay của Công ty TNHH Limitless Word (Việt Nam) thì khách hàng nên thận trọng trước những chính sách bán hàng, kêu gọi đầu tư hấp dẫn để tránh trường hợp tiền mất tật mang khi quyết định đầu tư vào dự án. Đồng thời, Khách hàng nên thận trọng và tìm hiểu kĩ việc cấp “sổ đỏ” cho các sản phẩm của dự án.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.