Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/12/2023 09:27 (GMT+7)

Sắp khởi công 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Sau khi chọn lựa được nhà đầu tư, dự kiến 2 trạm dừng nghỉ sẽ được khởi công xây dựng trong quý I/2024.

Bộ GTVT đang thẩm định, phê duyệt để có cơ sở lựa chọn nhà đầu tư. Sau khi chọn lựa được nhà đầu tư, dự kiến hai trạm dừng nghỉ sẽ được khởi công xây dựng trong quý I/2024; Hoàn thành đưa vào khai thác trong quý I/2025. Các hạng mục còn lại thi công hoàn thiện vào giữa năm 2025.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt hai vị trí trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại Km 144+560 (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong) và Km 205+602 (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc).

Được biết, hai trạm dừng nghỉ (mỗi chiều đường một trạm) có diện tích 5ha/trạm.

Hiện tại, hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã thông xe, quãng đường từ TP.HCM đến Vĩnh Hảo dài 250km nhưng trên cả tuyến chỉ có một trạm dừng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành).

Nhiều tháng qua, trạm dừng nghỉ cao tốc Long Thành đã quá tải, chật chội, đặc biệt lượng xe cộ tăng đột biến. Khu vực bãi đỗ xe của trạm luôn chật kín.

Giờ cao điểm từng đoàn xe khách, ô tô tấp vào để khách, tài xế ăn uống nghỉ ngơi, khu vực nhà vệ sinh cũng quá tải.

Theo TCVN 5729:2012, trên các tuyến cao tốc sẽ bố trí các trạm dừng nghỉ thông thường với khoảng cách từ 50-60km và các trạm dừng nghỉ lớn với khoảng từ 120-200km.

Các hạng mục công trình cơ bản của trạm dừng nghỉ bao gồm các công trình dịch vụ công được cung cấp miễn phí như: Bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, nơi cung cấp thông tin.

Bên cạnh đó, là công trình dịch vụ thương mại như khu vực phục vụ ăn uống, giải khát, trạm xăng, dầu, trạm sạc điện, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, phòng ngủ cho lái xe và hành khách lưu trú qua đêm...

tm-img-alt
Khởi công 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vào năm 2024 (Ảnh: Internet).

Tại quyết định phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc - Nam từ cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) đến Cà Mau, theo Bộ Giao thông vận tải hiện đã có 7 trạm đã được đầu tư toàn bộ hoặc đầu tư một phần, 3 trạm đang đầu tư, 26 trạm chưa đầu tư.

Cục Đường cao tốc Việt Nam thông tin, toàn bộ 26 trạm dừng nghỉ chưa đầu tư sẽ được lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch và hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…