Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/07/2023 14:19 (GMT+7)

Siêu bão Doksuri sắp càn quét Biển Đông, miền Bắc tiếp tục đợt nắng đỉnh điểm

Bão Doksuri đang đạt sức mạnh tiệm cận của một siêu bão, dự báo trong đêm nay sẽ đi vào vùng biển giữa Philippines và Đài Loan (Trung Quốc) tiến vào Bắc Biển Đông.

Siêu bão Doksuri đổ bộ Biển Đông trong đêm nay (26/7)

Vào hồi 1h sáng nay (26/7), tâm bão Doksuri đang trên vùng biển phía Bắc đảo Luzon (Philippines) với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/giờ), giật trên cấp 17.

Dự báo trong và đêm 26/7, Doksuri di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được từ 10 đến 15km và có khả năng mạnh thêm. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 15, giật trên cấp 17. Khu vực chịu ảnh hưởng của bão Doksuri là phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông.

Ngày 27/7, bão Doksuri tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 13 - 14, giật cấp 17. Khu vực chịu ảnh hưởng của bão Doksuri là phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông.

Siêu bão Doksuri sắp càn quét Biển Đông, miền Bắc tiếp tục đợt nắng đỉnh điểm Ảnh 1
Hướng đi của siêu bão Doksuri.

Ngày 28/7, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km, cường độ bão suy yếu dần.

Do ảnh hưởng của bão Doksuri khiến gió mùa Tây Nam hoạt động tăng cường nên trong ngày và đêm nay, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo, ngày và đêm 27/7, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 3-5m.

Vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 10-12, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 13-15, giật trên cấp 17, biển động dữ dội, sóng biển cao 6-9m. Vùng biển phía Đông Nam của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 4-6m.

Miền Bắc vẫn hứng nhiệt nóng rát, lên tới 37 độ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26/7, nắng nóng vẫn gia tăng ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt.

Cụ thể, khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Siêu bão Doksuri sắp càn quét Biển Đông, miền Bắc tiếp tục đợt nắng đỉnh điểm Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Tại thủ đô Hà Nội, thời tiết ngày 26/7 vẫn nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Dự báo ngày mai (27/7), miền Bắc tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ chiều tối và đêm mai, miền Bắc có thể đón mưa dông rải rác, nắng nóng chấm dứt.

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Tại các tỉnh Nam Bộ, thời tiết 26/7 trời nhiều mây chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.