Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/07/2023 14:09 (GMT+7)

Sợ thua tuyển Việt Nam, cả đội New Zealand phải tập đến ướt sũng người dưới trời giá lạnh

Tuyển nữ New Zealand phải tập cực kỳ nỗ lực để thi đấu giao hữu với tuyển nữ Việt Nam với tham vọng chấm dứt chuỗi 10 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

Tuyển nữ New Zealand vừa trải qua chuỗi phong độ đáng báo động. Trong 10 trận liên tiếp gần nhất, họ thua tới 8, hòa 2. Chính vì thế, thầy trò HLV Jitka Klimková đang chịu áp lực lớn trước khi thi đấu giao hữu với tuyển nữ Việt Nam (hôm nay, 10/7). Tuyển nữ New Zealand đặt mục tiêu phải thắng ở trận này để chấm dứt chuỗi phong độ yếu kém, tạo hiệu ứng tâm lý tích cực trước khi chính thức bước vào kỳ World Cup trên sân nhà.

Theo trang New Zealand Football vừa đăng tải một số thông tin đáng chú ý về tuyển nữ New Zealand trước ngày thi đấu với tuyển nữ Việt Nam. Hãng truyền thông nước chủ nhà World Cup trích phát biểu của đội trưởng Ali Riley, tiết lộ rằng toàn đội New Zealand đều đã phải luyện tập với cường độ rất cao, đến mức cả đội đều ướt sũng người bất chấp nhiệt độ lạnh giá. Điều này phần nào cho thấy tuyển nữ New Zealand đang rất quyết tâm và không muốn phải nhận thêm một kết quả đáng thất vọng trước tuyển Việt Nam.

"Nếu bạn nhìn vào thái độ tập luyện của tất cả mọi người hôm nay, bạn có thể thấy tất cả đều tập đến ướt sũng người. Ai cũng nhận thức được mọi thứ mà chúng tôi cần phải làm trước tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi đang hướng tới trận đấu này một cách cực kỳ nghiêm túc.

Chúng tôi còn muốn hình thành thói quen tập luyện, tăng cường kỷ luật để sẵn sàng cho ngày khai mạc World Cup" – trang New Zealand Football trích phát biểu của thủ quân Ali Riley.

Sợ thua tuyển Việt Nam, cả đội New Zealand phải tập đến ướt sũng người dưới trời giá lạnh - Ảnh 1.
Tuyển nữ New Zealand tập luyện với cường độ rất cao trước trận gặp Việt Nam.

Hình ảnh "ướt sũng người" mà Ali Riley mô tả cho thấy tuyển New Zealand tập luyện quyết tâm ra sao trước khi đối đầu tuyển nữ Việt Nam. Nên nhớ, đó chỉ là những buổi tập và thời tiết ở thành phố Napier trong những ngày qua luôn rất lạnh, chỉ ở mức trên dưới 10 độ vào ban ngày.

Tương tự Ali Riley, cầu thủ Ria Percival của New Zealand cũng bày tỏ quyết tâm trước tuyển nữ Việt Nam:

"Đây là trận đấu khởi động cuối cùng của chúng tôi trước khi bước vào sân chơi World Cup. Chúng tôi biết mình cần tập trung vào điều gì, kế hoạch thi đấu của chúng tôi là gì và chúng tôi cần phải chơi như thế nào. Chúng tôi cần phải hướng tới một chiến thắng và có màn trình diễn tốt. Tuyển New Zealand cần phải lấy lại sự tự tin vào bản thân".

Trong khi đó, HLV trưởng Jitka Klimková cũng tỏ ra rất thận trọng và thậm chí còn khẳng định rằng tuyển nữ Việt Nam có lối chơi khác với tất cả những đối thủ mà New Zealand từng chạm trán.

"Việt Nam là đội có lối chơi khác với bất kỳ đối thủ nào mà chúng tôi đã đối đầu trong quá trình chuẩn bị cho World Cup. Vì vậy, sẽ có rất nhiều dấu ấn trên sân".

Trong bài viết của mình, trang New Zealand Football cũng đánh giá rất cao về tuyển nữ Việt Nam, đặc biệt là khả năng ghi bàn của đội trưởng Huỳnh Như và sự bùng nổ của Thanh Nhã.

"Tuyển Việt Nam chính là những người đã giành HCV ở SEA Games và đó còn là danh hiệu HCV lần thứ 4 liên tiếp. Trận đấu gần nhất của họ là trước đội số 2 thế giới – tuyển Đức. Tuyển nữ Việt Nam đã thành công với chiến thuật phòng ngự, kèm người rất chặt và chỉ thua sát nút 1-2.

Huỳnh Như là "lá bùa hộ mệnh" của tuyển Việt Nam. Cầu thủ 31 tuổi này đang chơi ở Bồ Đào Nha và là cây săn bàn kỷ lục của bóng đá nữ Việt Nam với 67 bàn sau 72 lần ra sân.

Tuyển nữ Việt Nam còn có Thanh Nhã – một gương mặt khác mà tuyển New Zealand cần để mắt tới. Cầu thủ này chính là người ghi bàn cho Việt Nam ở trận gặp Đức, nổi tiếng với tốc độ và khả năng dứt điểm".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.