Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/12/2023 11:23 (GMT+7)

Tháng 12 năm nay, thời tiết miền Bắc có thể sẽ khá ấm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn so với trung bình nhiều năm, tháng 12 năm nay thời tiết tại miền Bắc khá ấm.

Miền Bắc đang bước vào giai đoạn chính Đông (từ tháng 12 đến tháng 2), nhưng thực tế cho thấy nền nhiệt nửa sau tháng 11 vẫn ấm nóng, có lúc lên tới 30 độ C.

Tuy có vài đợt không khí lạnh xuất hiện nhưng cũng chỉ nhẹ nhàng đi qua, đủ để làm mát. Thời tiết nhiều lúc vẫn nóng khô rất khó chịu.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, dự báo trong tháng 12 này, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất nhưng cường độ các đợt không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều cùng thời kỳ. Chuyên gia nhận định so với trung bình nhiều năm, tháng 12 năm nay thời tiết tại miền Bắc khá ấm.

Tháng 12 năm nay, thời tiết miền Bắc có thể sẽ khá ấm Ảnh 1
Hình minh họa.

Nhiệt độ trung bình ở miền Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ trong tháng 12 phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-2 độ. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ.

Hiện nay, các tỉnh miền Bắc đang trong một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống. Dự báo từ 3/12, nền nhiệt tăng 2-3 độ ở các tỉnh miền Bắc với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ và duy trì trong nhiều ngày sau đó.

Tháng 11 vừa qua, miền Bắc đã trải qua 1 đợt nắng nóng kéo dài bất thường. Cũng trong tháng này, miền Bắc chỉ đón 2 đợt không khí lạnh vào các ngày 6 và 12/11, được tăng cường vào ngày 16/11. Tuy nhiên, 10 ngày cuối tháng 11, nền nhiệt tại miền Bắc khá cao, trời nắng hanh kéo dài.

Nhận định xa hơn, mùa Đông năm nay không khí lạnh hoạt động ở mức yếu hơn, rét đậm sẽ xuất hiện muộn hơn trung bình nhiều năm và muộn hơn so với mùa Đông năm ngoái (đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông 2022-2023 xuất hiện vào cuối tháng 12/2022). Dự báo số ngày rét đậm, rét hại cũng ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Cùng chuyên mục

Nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt trong ngày 23/4
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C. Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.