Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/03/2023 09:56 (GMT+7)

Thấy con dâu nôn thốc nôn tháo khi nhìn đĩa ngan cháy tỏi mình làm, mẹ chồng cười đắc ý

Vừa nhìn vào đĩa ngan cháy tỏi nóng hổi mẹ chồng làm, tôi bịt chặt mồm, chạy vội vào nhà vệ sinh nôn thốc, nôn tháo trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Tôi và chồng kết hôn hơn 1 năm, dù không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có “tin vui”. Thời gian đầu hai vợ chồng nghĩ do công việc quá bận rộn. Hùng thường xuyên phải ra vào Sài Gòn để quản lý công việc kinh doanh của gia đình, còn tôi khi đó vừa tách ra kinh doanh riêng mảng làm đẹp. Hai vợ chồng có những thời gian cả tháng không gần gũi nhau.

Sau 6 tháng, việc kinh doanh dần ổn định, có nhiều thời gian bên nhau hơn, nhưng niềm hy vọng có con của 2 vợ chồng cứ tắt dần khi nhiều lần kiểm tra mà chiếc que thử thai vẫn luôn chỉ hiện một vạch.

Như nhiều cặp đôi khác, việc hoãn mang thai để tập trung công việc sự nghiệp là chuyện dễ hiểu. Chưa kể, vợ chồng "gần gũi” dưới 1 năm nhưng không đậu thai cũng chưa phải vấn đề quá nghiêm trọng. Tuy nhiên với vợ chồng tôi thì khác.

tm-img-alt
Việc mang thai tự nhiên lúc này là thử thách khó khăn với hai vợ chồng. (Ảnh minh họa).

Trước cưới, mẹ chồng đã liệt kê ra những lý do khiến chúng tôi không thể chối từ như: Thứ nhất, chồng tôi là con một, là cháu đích tôn của cả dòng họ. Thứ 2, vì mải lo sự nghiệp nên anh “quên” cả chuyện vợ con, thời điểm anh cưới vợ là cũng xấp xỉ đầu 4 rồi. Thứ 3, ông nội chồng tôi tuổi cao sức yếu, không biết còn sống được bao lâu nữa, tâm niệm trước khi mất của ông là được bế chắt đích tôn.

Việc mang thai tự nhiên lúc này là thử thách khó khăn với hai vợ chồng. Nghe lời khuyên từ người thân, bạn bè, vợ chồng tôi đi thăm khám ở vài nơi uy tín nhưng chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể ngoài vấn đề kinh nguyệt không đều, tuy nhiên bác sĩ cũng loại trừ khả do stress.

Với trường hợp mới cưới như vợ chồng tôi, bác bác sĩ khuyên nên giữ tinh thần thoải mái, ăn uống sinh hoạt điều độ và cố gắng mang thai tự nhiên được là tốt nhất. Sau thời gian nữa, nếu vẫn không có tín hiệu khả quan, khi đó can thiệp các biện pháp hỗ trợ sinh sản vẫn chưa muộn. Rời phòng khám, vợ chồng tôi mang theo tia hy vọng mới, dù sao cũng không nên bỏ cuộc quá sớm, bởi làm gì có hành trình hạnh phúc nào mà không phải trải qua thử thách, chông gai.

Bẵng đi khoảng 2 tháng, đúng vào hôm nhà chồng tôi có giỗ. Dù rất muốn đỡ đần mẹ chồng làm cơm nhưng vì có một cuộc hẹn làm đẹp gấp với vị khách quan trọng người Việt Kiều, tôi đành xin phép mẹ chồng vắng mặt buổi sáng và cố gắng về đúng giờ ăn cơm trưa. Tuy có chút không vui nhưng mẹ chồng vẫn đồng ý vì công việc làm ăn lâu dài của con dâu.

Hôm đó, nhờ sự giúp đỡ của các bác, các dì mà mâm cỗ bày biện vẫn rất thịnh soạn. Mẹ chồng tôi còn đặc biệt chuẩn bị món ngan chảy tỏi mà bình thường con dâu rất thích ăn.

“Nay tuy mẹ không vui nhưng vẫn quý con dâu nhất nên mới tự tay làm món cầu kỳ em thích đấy. Chắc cũng phải gần 2 tháng mình chưa được ăn món này rồi nhỉ?”, chồng thủ thỉ vào tai tôi.

Tuy nhiên, chuyện ngoài sức tưởng tượng, khi tôi vừa ngồi xuống mâm cơm, nhìn vào đĩa ngan cháy tỏi thơm phức, nóng hổi tôi liền bịt mồm, chạy vội vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Mẹ chồng chạy theo hỏi thăm, tôi lí nhí đáp: “Con sợ mùi ngan cháy tỏi quá, không hiểu sao lại thế, bình thường con thích món này lắm mà”.

Lúc này, chồng tôi sợ mẹ chồng con dâu khó xử nên vội ra đỡ lời: “Chắc sáng nay vợ con nhiều việc quá nên không khỏe. Chứ mẹ xem, thường ngày vợ con ăn như heo, có chê món nào mẹ nấu bao giờ đâu”.

tm-img-alt

Kết quả que thử thai lên 2 vạch, niềm vui nhân lên gấp bội, mẹ chồng nắm chặt tay tôi cười. (Ảnh minh họa).

Không khí đang khá căng thẳng thì mẹ chồng tôi bỗng cười ồ lên: Hay là có bầu rồi nên nghén mùi. “Thế cờ” bỗng được đảo ngược, chồng tôi nhân tiện “phản công”: “Hay thế, vợ lên nhà trước đi, chồng chạy ra hiệu thuốc mua que thử về luôn”. Chẳng phải nói, cả nhà lúc ấy ai cũng vui, mong điều đó thành sự thật. Riêng mẹ chồng tôi lộ rõ nét mặt vừa mừng, vừa lo.

Kết quả que thử thai lên 2 vạch, niềm vui nhân lên gấp bội, mẹ chồng nắm chặt tay tôi cười đắc ý: Từ giờ nhà mình tạm thời không ăn ngan cháy tỏi nữa nhá! Còn anh chồng tôi, ngoài niềm hạnh phúc vì sắp được làm bố ra thì cũng rất bất ngờ trước sự thay đổi khẩu vị của vợ. Ngan cháy tỏi là món ăn bình thường tôi rất yêu thích, vậy mà khi có bầu tôi lại sợ nó tới mức chỉ ngửi mùi thôi đã nôn ọe được ngay, lạ thật.

Nhạy cảm mùi vị - một trong số những dấu hiệu mang thai sớm mẹ bầu cần biết

Với một số người, nhạy cảm mùi vị có thể xảy ra trong vòng vài ngày sau khi thụ thai, hoặc không cảm thấy trong nhiều tuần sau khi thử thai lên 2 vạch. Các dấu hiệu này khác nhau giữa mỗi người, thậm chí giữa các lần mang thai. Cách tốt nhất để biết bạn đang mang thai là dùng que thử hoặc làm các xét nghiệm chẩn đoán có thai để cho ra kết quả chính xác nhất.

Nhạy cảm với mùi vị có thể do hormone thai kỳ gây ra, là một trong những dấu hiệu sớm giúp nhận biết thai kỳ. Một số mùi thường khiến phụ nữ mang thai cảm thấy khó chịu như mùi thức ăn, mùi nước hoa, mùi thuốc lá… Tùy theo cơ địa mỗi người, sự nhạy cảm này có thể giảm dần sau 3 tháng đầu thai kỳ hoặc kéo dài lâu hơn, là nguyên nhân gây ra các triệu chứng khác như buồn nôn, thèm ăn hoặc thay đổi khẩu vị.

Ngoài ra, còn những dấu hiệu khác cũng cảnh báo mang thai sớm mà mẹ bầu cần lưu ý như chậm kinh, vùng ngực thay đổi, đi tiểu nhiều lần, mệt mỏi, tâm trạng bất thường, đau lưng, đau bụng âm ỉ…

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới