Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/11/2022 09:00 (GMT+7)

Thời tiết ngày 5/11: Không khí lạnh đổ bộ

Ngày 5/11, không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc, khiến nhiều nơi, nhất là ở vùng núi trời rét đậm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (5/11), miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu, nên ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét, vùng núi có nơi rét sâu dưới 11 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch khá lớn.

Cụ thể, ở vùng núi cao Đông và Tây Bắc, nền nhiệt về đêm rét sâu và nhiệt độ hạ rất thấp, nhiều nơi dưới 11 độ; vùng đồng bằng 14-17 độ. Trong khi đó, vào ban ngày trời nắng hanh, nhiệt độ những nơi này cao nhất lên đến 30 độ.

Do không khí lạnh tăng đều nhưng cường độ không quá mạnh, nên thời tiết khu vực miền Trung thay đổi không nhiều. Từ Thanh Hóa vào đến Quảng Ngãi trời nhiều mây; riêng vùng từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, có mưa và mưa rào nhẹ rải rác.

tm-img-alt
Ảnh Internet.

Nhiệt độ ở các tỉnh phía Bắc miền Trung giảm xuống thấp nhất 18 độ và phía Nam từ Đà Nẵng - Bình Thuận là 21 độ. Tương tự vào ban ngày, khu vực này cao nhất ở mức 30 độ; riêng phía Nam trên 31 độ.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-31 độ.

Riêng khu vực Hà Nội, nhiệt độ cũng xuống thấp hơn, với mức 17 độ và cao nhất là 29 độ; duy trì hình thái thời tiết nắng hanh khô.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Sáng sớm và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ; vùng núi 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; riêng phía Nam có mưa rào và giông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi dưới 27 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Hà Nội: Có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-20. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ./.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.