Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/11/2022 17:00 (GMT+7)

Thông tin Hà Nội thành lập tổ công tác chuyên đề 212 là tin giả

Công an TP. Hà Nội cho biết, thông tin lan tràn trên mạng xã hội về việc Hà Nội thành lập tổ công tác chuyên đề 212 là không chính xác. Trên thực tế không hề có 15 tổ công tác theo chuyên đề 212.

Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin thất thiệt "Anh em lưu ý: CAHN thành lập 15 tổ mang số chuyên đề 212 dừng xe kiểm tra nồng độ cồn từ 21h đến 5h sáng, bắt đầu từ ngày mai 23/11 đến hết mùng 5/2/2023. Quán triệt không quan hệ, gọi điện và xin xỏ".

Các đối tượng còn "vẽ" ra các cung đường mà "tổ 212" chốt chặn. Những thông tin không đúng sự thật này nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt kèm theo những bình luận không đúng thực tế, không phù hợp với hoạt động chuyên môn của Công an TP.Hà Nội.

Công an TP.Hà Nội khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội như trên là không chính xác. Trên thực tế không hề có 15 tổ công tác theo chuyên đề 212.

Thông tin Hà Nội thành lập tổ công tác chuyên đề 212 là tin giả - Ảnh 1.
Công an TP.Hà Nội khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội như trên là không chính xác. Trên thực tế không hề có 15 tổ công tác theo chuyên đề 212.

Về việc xử lý nồng độ cồn, từ trước đến nay Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện, thị xã các tổ công tác 141/Công an TP.Hà Nội vẫn hoạt động khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn.

Hiện tại, Công an TP.Hà Nội đang thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023 bắt đầu từ 15/11/2022 đến 5/2/2023. Theo đó, trong thời gian này, tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền gương người tốt việc tốt, các mô hình điểm, cách làm hay... về tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong đợt cao điểm để tạo sức lan tỏa, nhân rộng trong quần chúng nhân dân.

Công an TP.Hà Nội khẳng định, việc người dân tự ý lan truyền thông tin mang tính cảnh báo tội phạm, xử lý vi phạm nồng độ cồn là cần thiết, nhưng cần bảo đảm tính chính xác về mặt pháp lý.

Cùng chuyên mục

Đề xuất bố trí gần 10.650 tỉ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình số 2451/TTr-BGTVT gửi Chính phủ đề xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Theo đó, ước tính nhu cầu nguồn vốn nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT giao thông thua lỗ vào khoảng 10.650 tỉ đồng.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.