Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/06/2024 09:19 (GMT+7)

Thu hồi giấy phép kinh doanh của nhiều doanh nghiệp xăng dầu

Theo thông tin từ Bộ Công thương, đơn vị này đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của nhiều doanh nghiệp tính từ đầu năm đến nay.

Thu hồi giấy phép kinh doanh của nhiều doanh nghiệp xăng dầu

Ảnh minh họa.

Bộ Công thương đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 16 doanh nghiệp tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam. Nguyên nhân chủ yếu khiến các doanh nghiệp này trả lại giấy chứng nhận, bao gồm doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện về hệ thống phân phối, cụ thể là đáp ứng về số cửa hàng sở hữu hoặc đi thuê, hoặc không đáp ứng được điều kiện về kho chứa xăng dầu. Năm ngoái, có những thời điểm số thương nhân phân phối xăng dầu trên cả nước lên đến hơn 330 thương nhân, nhưng đến nay chỉ còn chưa đến 300 thương nhân.

Bộ Công thương cũng đã đề nghị các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu báo cáo về việc duy trì điều kiện làm thương nhân theo quy định. Các doanh nghiệp này sau khi chủ động rà soát, nhận thấy mình không đủ điều kiện nên đã chủ động trả lại giấy chứng nhận để Bộ thực hiện thu hồi. Con số các doanh nghiệp phân phối xăng dầu buộc phải rời khỏi thị trường năm nay có phần cao hơn mọi năm.

Đại diện Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, hệ thống kinh doanh xăng dầu ở nước ta được chia ra làm 3 tầng nấc chính: Đầu tiên là các doanh nghiệp đầu mối, thu mua xăng dầu từ các nhà sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài về, tiếp theo là các doanh nghiệp phân phối xăng dầu và cuối cùng là các đại lý, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho người dân. Các doanh nghiệp phải rời khỏi thị trường vừa qua là ở khối phân phối.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng đang tiếp tục tiếp thu ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu trình Chính phủ ngay trong tháng 6.

Cùng chuyên mục

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.

Tin mới