Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/02/2024 09:00 (GMT+7)

Thừa Thiên-Huế: Hoàn thiện hạ tầng Cụm công nghiệp An Hòa để giảm ô nhiễm

Là cụm công nghiệp (CCN) của TP. Huế, CCN An Hòa không ngừng đầu tư hoàn thiện hạ tầng tạo mặt bằng để di dời các cơ sở sản xuất trong nội thị vào xây dựng nhà xưởng góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cụm công nghiệp An Hòa thành lập từ tháng 2/2014 trên cơ sở CCN làng nghề Hương Sơ. Cụm có quy mô gần 50ha, quỹ đất này nhằm di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư nội thành, các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố và ưu tiên phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh các ngành nghề công nghiệp, sản xuất lắp ráp các linh kiện điện tử, may mặc, cơ khí chế tạo, mộc dân dụng, giấy...

Qua nhiều năm triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật (HTKT), đến nay đã hoàn thành các dự án (DA) HTKT giai đoạn 9 (đợt 1, 2, 3); lắp đặt bổ sung camera an ninh tại đầu đường số 2, 3 và giao lộ đường số 1-2 và 6-7; cải tạo, nâng cấp barrier lòng đường, hàng rào dây xích vỉa hè và nhà trực gác bảo vệ; lắp đặt bổ sung điện chiếu sáng các tuyến đường thuộc CCN An Hòa… từng bước tạo cảnh quan nề nếp, ngăn nắp tại các tuyến đường dẫn vào cụm. Năm 2023, CCN An Hòa tiếp tục được TP. Huế đầu tư HTKT giai đoạn 9 (đợt 4) và giai đoạn 10 (đợt 1) nhằm đáp ứng nhu cầu của các DN vào đầu tư, kinh doanh.

Cùng với việc hoàn thiện HTKT, Trung tâm Phát triển CCN TP. Huế phối hợp với các ban ngành, đề xuất UBND TP. Huế đồng ý 6 hồ sơ đăng ký thuê đất đầu tư DA để di dời cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư của các DN, gồm: Công ty CP Cơ khí Phú Xuân, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue, Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Á Châu, Công ty CP may xuất khẩu Ambitex… vào khu đất giai đoạn 9 - đợt 4. Đồng thời, tiếp tục đôn đốc các thủ tục đầu tư, triển khai thi công xây dựng nhà xưởng cho các DN hoàn thành thủ tục đầu tư.

Đến nay, CCN An Hòa hiện có 48 DA của 38 DN, trong đó do trung tâm trực tiếp cho thuê lại để thực hiện DA đầu tư (39 DA đã đi vào hoạt động, 9 DA đang hoàn tất thủ tục đầu tư và xây dựng) và 3 DA được tỉnh trực tiếp cho thuê đất với diện tích 2,36ha. Trong năm 2023, các DN tại cụm đã giải quyết việc làm cho hơn 5.100 lao động với thu nhập bình quân khoảng 6 triệu đồng/người/tháng; doanh thu đạt khoảng 3.830 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 65,75 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển CCN TP. Huế, ông Lê Việt Cường, để lấp đầy diện tích CCN, thời gian tới trung tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, tìm kiếm các DN có tiềm năng đầu tư vào CCN; hỗ trợ các DN đẩy nhanh thủ tục đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh, ưu tiên đặc biệt đối với các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường buộc phải di chuyển đến CCN An Hòa. Đồng thời, tăng cường chỉnh trang cơ sở hạ tầng, cơ sở sản xuất tại cụm, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, chấp hành nghiêm công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường.

Nhiệm vụ quan trọng nữa đó là xây dựng và triển khai tốt kế hoạch xúc tiến đầu tư, tìm kiếm các DN có tiềm năng đầu tư vào cụm, đồng thời tiếp tục phối hợp với các ban ngành thực hiện kế hoạch xử lý và di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2030 đến CCN An Hòa.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.