Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 22/07/2023 08:00 (GMT+7)

Thực hư chuyện tài xế ô tô nhẫn tâm thả sản phụ cho tự sinh con bên lề đường

May mắn, sản phụ được người dân địa phương phát hiện kịp thời, hỗ trợ đỡ đẻ nên cả hai mẹ con không gặp nguy hiểm.

Ngày 21/7, trên mạng xã hội Facebook, xuất hiện video một sản phụ sinh con ngay bên lề đường với sự hỗ trợ của nhiều phụ nữ địa phương. Kèm theo đoạn clip ghi này còn có dòng trạng thái với nội dung gây chú ý: "Taxi chở người ta đi sinh, còn cách trạm xá xã Châu Lý chưa đến 1km lại bỏ người ta bên đường, thật may mẹ tròn con vuông".

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thương cảm với tình cảm của mẹ con sản phụ; Bên cạnh đó, dân tình cũng tỏ ra vô cùng phẫn nộ, bức xúc với tài xế nhẫn tâm bỏ lại mẹ con sản phụ bên đường.

Thực hư chuyện tài xế ô tô nhẫn tâm thả sản phụ cho tự sinh con bên lề đường Ảnh 1
Sau khi bị tài xế nhẫn tâm vứt lại bên đường, sản phụ được người dân địa phương đỡ đẻ, hỗ trợ chăm sóc.

Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày (21/7), bên QL48C đoạn qua bản Na Lâu, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Nghệ An, ông Vi Văn Quành - Chủ tịch UBND xã Châu Lý (Quỳ Hợp) xác nhận: Sự việc xảy ra vào sáng nay, sau đó mẹ con sản phụ đã được đưa đến Trạm Y tế xã Châu Lý để theo dõi sức khoẻ. Hiện tại, sức khoẻ của cả mẹ và em bé đều ổn định.

Theo ông Quành, người dân có báo cáo là mẹ con sản phụ người ở xã Bắc Sơn được 1 tài xế ở cùng bản chở đi. Khi thấy sản phụ sinh dọc đường thì tài xế đã thả xuống, sản phụ được người dân hỗ trợ sinh đẻ ngay bên đường.

Cũng theo ông Quành, chiếc ô tô bỏ rơi sản phụ không phải xe taxi vì không đăng ký mà chỉ là xe gia đình.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với Báo Giao thông, ông Trương Khánh Duy, Trưởng công an xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp cho biết: Sau khi có thông tin, công an xã đã vào cuộc xác minh từ cả phía tài xế ô tô con và người nhà sản phụ.

Kết quả, không phải tài xế bỏ rơi sản phụ như thông tin đăng trên mạng xã hội. Sự thực là lúc xe chạy đến đó thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, thời điểm này sản phụ mặc quần, ngồi trên xe rất khó cho việc sinh nở. Người nhà lo lắng, để lâu em sẽ bé bị ngạt nên đã xin tài xế cho xuống xe.

Sau khi để sản phụ xuống vệ đường, tài xế đã nhanh chóng chạy lên Trạm Y tế xã Châu Lý gọi bác sĩ. Trong lúc tài xế đi khỏi, người dân hai bên đường đã hỗ trợ sản phụ sinh em bé thành công.

Cũng trong chiều 21/7, người đăng thông tin ban đầu lên facebook đã đính chính thông tin nói trên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.