Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/07/2021 10:16 (GMT+7)

Tiền vệ Zhang Xizhe: 'Chúng tôi từng không quan tâm đến tuyển Việt Nam'

Tiền vệ Zhang Xizhe của Trung Quốc có những đánh giá về tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kết quả bốc thăm mới đây, Trung Quốc sẽ nằm chung bảng B với tuyển Việt Nam, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước lễ bốc thăm, người hâm mộ Việt Nam và Trung Quốc cùng háo hức với viễn cảnh hai đội sẽ chạm trán nhau và kịch bản đã diễn ra đúng như vậy.

Mới đây, tiền vệ Zhang Xizhe (Trương Hy Triết) của Trung Quốc, trong chương trình “Football 100 Points” của Đài Truyền hình Bắc Kinh đã có những đánh giá về tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Zhang Xizhe: 'Chúng tôi từng không quan tâm đến tuyển Việt Nam' Ảnh 1
Tiền vệ Zhang Xizhe của tuyển Trung Quốc thận trọng trước Việt Nam.

"Thời điểm tôi còn thi đấu cho tuyển trẻ Trung Quốc, Việt Nam không mạnh và chúng tôi còn không quan tâm đến họ. Nhưng bây giờ, Trung Quốc phải thực sự lưu tâm tới tuyển Việt Nam. 

Những kết quả mà tuyển Việt Nam giành được trong thời gian gần đây khá tốt và đội bóng này có sự tiến bộ rất rõ ràng", tiền vệ sinh năm 1991 hiện khoác áo CLB Bắc Kinh Quốc An cho hay.

Zhang Xizhe cũng đưa ra đánh giá về những đối thủ ở cùng bảng đấu: "Trung Quốc sẽ không gặp khó khăn trước các đội nằm ở nhóm hạt giống số 5 (Oman) và 6 (Việt Nam). Chúng tôi phải giành chiến thắng trước những đối thủ ấy, qua đó có cơ hội cạnh tranh với các đội ở những nhóm đầu".

Zhang Xizhe đặc biệt lưu ý tới Nhật Bản, đối thủ đầy duyên nợ với Trung Quốc: "Nhật Bản có tới 11 cầu thủ hiện thi đấu ở châu Âu. Còn với chúng tôi, Wu Lei là người duy nhất làm được điều đó. Nhật Bản mạnh hơn chúng tôi về mọi điểm".

Zhang Xizhe đã được trao cơ hội ra sân nhiều hơn kể từ khi HLV Li Tie lên nắm quyền tại tuyển Trung Quốc. Tiền vệ 30 tuổi từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Trung Quốc trước Syria vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.