Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 16:11 (GMT+7)

'Tịnh Thất Bồng Lai' tuyên bố không muốn đôi co thêm với bà Nguyễn Phương Hằng

Mới đây, anh Hoàn Nguyên - Đại diện Tịnh thất Bồng Lai (tên gọi khác là "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ") đã lên tiếng sau vụ việc bà Phương Hằng ghé thăm vào chiều 4/11 vừa qua.

Trao đổi với tờ Trí Thức Trẻ, anh Hoàn Nguyên - Đại diện Tịnh thất Bồng Lai (tên gọi khác là "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ") cho biết, gần 1 tuần sau khi bị hàng trăm YouTuber, người dân hiếu kì vây kín Tịnh thất vì bà Nguyễn Phương Hằng ghé thăm, đến hiện tại, mọi người trong cơ sở này vẫn chưa hết hoảng sợ. Sự việc này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự riêng tư đối với tư gia của ông.

'Tịnh Thất Bồng Lai' tuyên bố không muốn đôi co thêm với bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 1
Anh Hoàn Nguyên - Người đang sinh sống trong "Tịnh Thất Bồng Lai".

Cũng theo anh Hoàn Nguyên, "thầy ông nội" Lê Tùng Vân hiện tại sức khỏe đã yếu. Ông phải nằm võng không đi đứng được. Qua sự việc của bà Phương Hằng, nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai cũng tuyên bố sẽ kết thúc câu chuyện lùm xùm tại đây.

"Từ trước tới nay, chúng tôi chỉ có 2 lần phát ngôn chính thức qua đoạn video của ông Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, lần nói chuyện thứ hai cũng sẽ là lần cuối cùng bởi chúng tôi quyết định sẽ không đôi co với bà Phương Hằng nữa. Bởi lẽ, bà ấy nhỏ hơn sư phụ tôi mà dùng những lời lẽ rất khó nghe", Hoàn Nguyên nói với tờ này.

'Tịnh Thất Bồng Lai' tuyên bố không muốn đôi co thêm với bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 2
Theo anh Hoàn Nguyên, sức khỏe của ông Lê Tùng Vân hiện không tốt nên phía Tịnh thất Bồng Lai không muốn đôi co với bà Nguyễn Phương Hằng nữa.

Trước đó, 14h chiều ngày 4/11, CEO Nguyễn Phương Hằng cùng các cộng sự của mình đã có mặt tại "Tịnh thất Bồng Lai". Tuy nhiên, do số lượng người dân, Youtuber tập trung quá đông nên nữ CEO không thể xuống xe được. Sau đó, bà Phương Hằng quyết định quay xe trở về.

Trên đường về, bà Phương Hằng tiếp tục livestream nói chuyện với mọi người về sự việc ngày hôm đó. Bản thân nữ đại gia tỏ ra khá bất ngờ khi chứng kiến cảnh người dân tập trung đông đúc chờ đón màn xuất hiện của bà. Bên cạnh đó, bà Phương Hằng cũng cho biết, bà sẽ quay lại "Tịnh thất Bồng Lai" vào một ngày khác. Lần trở lại này, bà Phương Hằng sẽ không thông báo trước mà sẽ xuống bất ngờ.

'Tịnh Thất Bồng Lai' tuyên bố không muốn đôi co thêm với bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 3
Bà Nguyễn Phương Hằng.

Về cơ sở "Tịnh Thất Bồng Lai", vừa qua, trong cuộc họp báo thường kỳ quý IV năm 2021 về tình hình thực hiện các nhiệm vụ công tác của Bộ Nội vụ, ông Nguyễn Tiến Trọng – Phó trưởng Ban tôn giáo Chính phủ đã thông tin, "Tịnh thất Bồng Lai" không phải là tự viện hợp pháp và không do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý. Những người đang sống và sinh hoạt tại đây không phải là tu sĩ Phật giáo và có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để kêu gọi lòng tốt của tín đồ Phật giáo.

Đồng thời, ông Trọng cũng khẳng định, "Tịnh thất Bồng Lai" là vụ việc có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

Ngoài ra, trước đó, Công an tỉnh Long An có kết quả xác minh về trường hợp những người cư trú trong "Tịnh thất Bồng Lai". Chính quyền tỉnh Long An cũng khẳng định, đây không phải cơ sở tôn giáo và có nhiều vấn đề gây mất an ninh trật tự địa phương, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, không chấp hành đúng các thủ tục pháp lý về khai báo nhân khẩu, lưu trú...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.