Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/04/2024 08:12 (GMT+7)

Tôi và mẹ chồng cãi nhau to, chồng đập bàn nói một câu, hai mẹ con liền bắt tay làm hòa

Hôm qua, tôi và mẹ chồng lại cãi nhau vì một chuyện nhỏ nhặt khác. Đó là lần đầu tiên tôi lớn tiếng với bà như vậy, cũng vì tôi không thể chịu đựng nổi nữa rồi. Khi chồng về, bà vẫn đứng đó chỉ vào mặt tôi mắng.

Lúc yêu thấy bố mẹ chồng đối xử với tôi khá tốt, dễ chung sống hòa thuận nên tôi đã cưới anh mà không đắn đo. Vì nhà anh không mấy khá giả, nhà tôi có điều kiện kinh tế khá hơn nên khi cưới nhà tôi không đòi một xu sính lễ. Vì điều này mà chồng luôn cảm thấy có lỗi với tôi, hứa rằng sau này sẽ đối xử với tôi thật tốt.

Nhưng sau khi kết hôn, thái độ của mẹ chồng đối với tôi đã hoàn toàn thay đổi. Tôi vẫn như trước, lo việc nhà cửa chu đáo, thi thoảng cũng mua quà tăng mẹ chồng. Mỗi tháng tôi còn đưa cho bố mẹ chồng 6 triệu để ông bà trang trải chi phí sinh hoạt. Tôi thực sự không biết mình đã làm gì sai mà bị mẹ chồng ghét bỏ như thế nữa.

Sau này khi trò chuyện với một người họ hàng, tôi mới biết vấn đề nằm ở phong tục cưới xin ở hai nơi hoàn toàn khác nhau. Ở chỗ tôi, hai gia đình thường trao quà cưới cho con trên hôn trường, nhưng nơi chồng ở lại khác, hai nhà chỉ cho riêng.

Trước cưới hai bên không giao kèo với nhau về chuyện này nên thành ra hôm đám cưới, gia đình tôi lên trao cho cô dâu chú rể 2 cây vàng. Trong khi đó, nhà trai không ai lên trao được nửa chỉ vàng, dù vẫn có cho riêng 3 chỉ. Mẹ chồng cảm thấy gia đình tôi đang cố tình khoe mẽ, làm mất mặt họ nên mới đâm ra ghét tôi. Tuy nhiên, dù sao đó tôi có giải thích thì mẹ chồng vẫn giữ thái độ thù hằn với nàng dâu.

tm-img-alt

Sau khi kết hôn, thái độ của mẹ chồng đối với tôi đã hoàn toàn thay đổi. (Ảnh minh họa).

Sau khi con trai tôi chào đời, mẹ chồng cũng chẳng thèm bế cháu nhưng lại rất hay đi trông cháu hộ cho nhà hàng xóm. Nhiều lúc tức giận, tôi phàn nàn với mẹ chồng đôi câu thì bà lại mách với con trai. Thấy con trai bênh vợ, bà lại càng tức và mắng luôn cả anh.

Hôm qua, tôi và mẹ chồng lại cãi nhau vì một chuyện nhỏ nhặt khác. Đó là lần đầu tiên tôi lớn tiếng với bà như vậy, cũng vì tôi không thể chịu đựng nổi nữa rồi. Khi chồng về, bà vẫn đứng đó chỉ vào mặt tôi mắng.

Thấy con trai không bênh mẹ, mẹ chồng mắng luôn cả chồng tôi. Thậm chí, bà còn đuổi tôi ra khỏi nhà. Đến lúc này, chồng tôi liền đứng dậy đập bàn nói:

- Mẹ ơi, mẹ làm loạn đã đủ chưa? Con thực sự không biết mẹ nghĩ gì nữa. Mẹ không muốn gặp con trai, gặp cháu nội mình nữa à? Ngày nào mẹ cũng cãi nhau với vợ con, mẹ muốn cái nhà này ra sao mới hài lòng đây? Con không biết vợ con sai chỗ nào nữa. Cô ấy lo hết việc nhà, con cái còn nhỏ nhưng vẫn giữ nhà cửa sạch sẽ, cơm nước đúng giờ đúng bữa.

Khi lấy nhau, nhà mình còn nghèo không cho nhà gái được một xu sính lễ nhưng cô ấy chưa bao giờ oán than nửa lời. Còn sự cố trong đám cưới, đó là một hiểu lầm do khác biệt phong tục, mà chuyện đã qua lâu lắm rồi mẹ có cần thiết giữ mãi trong lòng như thế không?

tm-img-alt

Khi chồng tôi đập bàn nói chuyện, mẹ chồng liền im bặt. (Ảnh minh họa).

Hàng tháng vợ con luôn nhắc con đưa tiền cho mẹ, vì sợ mẹ không đủ tiền tiêu nhưng không dám xin chúng con. Mỗi ngày lễ, cô ấy sẽ cẩn thận lựa chọn những món quà để tặng bố mẹ. Vợ con thự sự coi bố mẹ như bố mẹ ruột thịt, rất hiếu thảo. Con biết con trách móc mẹ là sai, nhưng nay mẹ lại lớn tiếng đuổi dâu con ra ngoài thì mẹ đã đi quá xa rồi. Cô ấy là vợ của con, tính tình hiền lành nên mới nhẫn nhịn mẹ như thế, chứ gặp phải cô con dâu khác chắc đã mắng lại mẹ từ lâu rồi đòi ở riêng, ly hôn từ lâu rồi. Vì thế con mong mẹ từ nay về sau đừng làm khó, đâm chọc vợ con nữa, chúng ta chung sống hòa thuận với nhau được không mẹ?

Mẹ chồng im bặt, xấu hổ cúi đầu. Khi nghe những lời chồng nói, tôi cũng xúc động đến mức mắt ướt nhòe. Để mẹ chồng có dũng khí nhận sai, tôi chủ động lùi một bước, tiến tới xin lỗi mẹ:

- Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ. Hôm nay con nóng nảy không kiềm chế được, con đã sai khi nặng lời với mẹ. Con hứa sẽ thay đổi tính nết của mình. Con mong mẹ hãy tha thứ cho con.

Lúc này mẹ chồng cũng nắm lấy tay tôi, mắt ươn ướt nghẹn ngào không nói nên lời. Dù bà không trực tiếp nói lời xin lỗi, nhưng tôi biết mẹ chồng đã biết sai thật rồi. Cũng nhờ chồng mà mẹ chồng mới nhận ra lỗi sai của mình, hi vọng rằng mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng từ nay sẽ êm ấm, không còn cãi vã nữa.

Cùng chuyên mục

Tin mới