Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/07/2022 10:20 (GMT+7)

TP Cần Thơ: Người dân kiến nghị chính quyền xóa “điểm nóng” về ngập nước đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Gần 50 hộ dân kiến nghị lãnh đạo thành phố và quận Ninh Kiều xoá “điểm nóng” về ngập nước đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và cho mở lại dãy phân cách trên đại lộ Hoà Bình (vị trí đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) để phá thế cô lập nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đơn kêu cứu của các hộ dân trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa gửi thường trực HĐND, UBND thành phố, thường trực HĐND, UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, trong nhiều năm qua, chính quyền TP Cần Thơ nói chung, trong đó có quận Ninh Kiều đã quan tâm, dành khoản ngân sách hợp lý để đầu tư, nâng cấp nhiều tuyến đường khu vực trung tâm, từ đó kéo giảm được nhiều “điểm nóng” kẹt xe, đặc biệt là “điểm nóng” ngập nước do triều cường và mưa lớn.

anh-01-1-1-1656645433.jpg
Đơn cầu cứu của các hộ dân trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa gửi lãnh đạo thành phố và quận Ninh Kiều.

Hơn chục năm trước, nhất là khi dãy phân cách trên đại lộ Hoà Bình chưa bị khép lại, việc đi lại cũng như mua bán, kinh doanh của nhiều hộ dân trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa khá thuận lợi, thậm chí đây từng được đánh giá là một trong những tuyến đường kinh doanh thuận lợi tại khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên, khi dãy phân cách trên đại lộ Hoà Bình bị khép kín, kéo theo đó là đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (bắt đầu từ vị trí tiếp giáp với đại lộ Hoà Bình và kết thúc tại vị trí giao cắt với ngã tư Phan Đình Phùng) liên tục bị ngập, việc mua bán, kinh doanh càng trở nên khó khăn. Nhiều cửa hàng, cửa hiệu nổi tiếng trên tuyến đường này do không chịu xuể chi phí mặt bằng đắt đỏ, trong khi việc mua bán ế ẩm do những hạn chế vừa kể, đã phải chuyển đi nơi khác.

Bên cạnh đó, người dân ám ảnh mỗi khi có cơn mưa xuất hiện hoặc đến con nước thuỷ triều giữa và cuối tháng. Trước đây, tình trạng này diễn ra khi có sự trùng hợp nhưng nay không cần chờ đến thuỷ triều, chỉ cần mưa nặng hạt là đường biến thành sông.

Liên tục đối mặt với tình trạng này, nhiều hộ dân đã phải thức trắng đêm để canh, sợ nước tràn vào nhà. Cuộc sống sinh hoạt, mua bán của rất nhiều hộ dân đều bị xáo trộn vì tuyến đường bị ngập ngày càng nặng. Giờ thì ai đi trên tuyến đường này cũng quen thuộc với hình ảnh người đi xe máy phải dắt bộ xe, bì bõm trong làn nước (vì xe chết máy). Mỗi khi trời mưa hoặc đến thời điểm triều cường lên, rất nhiều người, phương tiện ô tô không dám vào đường này, nhất là đoạn từ Chùa Khánh Quang đến ngã tư giao cắt với đường Đồng Khởi, vì sợ bị “kẹt” vì ngập.

Các hộ dân có nhà ở hoặc đang thuê mặt bằng kinh doanh trên tuyến đường này nhiều năm qua đã rất nhiều lần trực tiếp trình bày ý kiến với lãnh đạo quận, lãnh đạo thành phố cũng như qua các lần tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp. Các hộ dân làm đơn cầu cứu, khẩn thiết kiến nghị lãnh đạo thành phố và quận Ninh Kiều quan tâm đến cuộc sống và điều kiện kinh doanh của hàng trăm hộ dân đã bao thế hệ gắn với tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, sớm khảo sát, lập dự án, đầu tư nâng cấp để trước mắt là xóa “điểm nóng” về ngập nước. Xem xét cho mở lại dãy phân cách trên đại lộ Hoà Bình (vị trí đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) để phá thế cô lập nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT thành phố Cần Thơ cho biết, hiện tại Ban ATGT thành phố Cần Thơ đang được UBND thành phố giao thực hiện công trình cải tạo, tổ chức giao thông lại tuyến Đại lộ Hoà Bình (đoạn từ nút giao Công viên Lưu Hữu Phước đến vòng xoay UBND thành phố), theo đó, Ban ATGT thành phố sẽ thay mới, lắp mới hệ thống đèn tín hiệu, mở rộng bán kính các góc tại các nút giao trên tuyến Đại lộ Hoà Bình, trong đó sẽ tổ chức lại nút giao Nam Kỳ Khởi Nghĩa với Đại lộ Hoà Bình để đảm bảo cho người tham gia giao thông được an toàn và thuận lợi nhất.

Chánh Văn phòng Ban ATGT thành phố Cần Thơ cho biết thêm, dự kiến Công trình này được triển khai trong năm 2023. Về phương án thiết kế, hiện tại Ban ATGT thành phố đã hoàn thiện bản dự thảo, sắp tới sẽ lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị chức năng, địa phương, các chuyên gia và người tham gia giao thông.

Cùng chuyên mục

Từ 2025 người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.
Hơn 19.000 thông báo học sinh vi phạm giao thông
Ngày 25/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo vi phạm của 19.362 trường hợp tới các nhà trường, cơ sở giáo dục đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp vi phạm để gửi thông báo do có không ít người vi phạm dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.
10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Dừng miễn phí qua trạm BOT cho các xe chở hàng cứu trợ bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tin mới

Vĩnh Phúc: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Trung tâm đăng kiểm xe để lừa đảo
Trước tình trạng các đối tượng mạo danh lãnh đạo, nhân viên các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới gọi điện đến chủ phương tiện để thực hiện các hành vi lừa đảo, ngày 18/11 vừa qua. Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản cảnh báo, để người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn này.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...