Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/10/2023 07:21 (GMT+7)

TP.HCM: Có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, hiện TP có nhiều chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, trong đó, có chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở...

Ông Mai Thanh Tùng – Phó phòng Phát triển nhà và thị trường BĐS, Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết, hiện nay chủ đầu tư và người mua nhà được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ với lãi suất thấp hơn khoảng từ 1,5-2% so với lãi suất cho vay trung dài hạn bình quân của các ngân hàng thương mại Nhà nước.

Hiện TP có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn, trong đó có 3 dự án là nhà ở xã hội (NƠXH), với tổng nhu cầu vay 2.776,7 tỷ đồng. Trong đó, có chủ đầu tư 3 dự án NƠXH dành cho người thu nhập thấp dự kiến vay 910 tỷ đồng; chủ dự án NƠXH cho công nhân thuê có nhu cầu vay 700 tỷ đồng và chủ đầu tư 2 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư muốn vay 1.166,7 tỷ đồng.

Cụ thể, có 3 chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện vay là Công ty CP Bất động sản Nguyên Sơn, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành, Công ty Cổ phần Đức Mạnh.

Chủ đầu tư dự án xây nhà cho công nhân thuê là Công ty CP Thu Thiem Group và 2 chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư là Công ty Cổ phần Đức Khải Tân Bình, Công ty Cổ phần Địa ốc DownTown cũng đủ điều kiện vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

tm-img-alt
Dự án NƠXH Centana Điền Phúc Thành của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành được vay ưu đãi theo gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Theo ông Tùng, Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM và Quỹ phát triển nhà TP cũng đang triển khai các chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua NƠXH; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp, hưởng lương từ ngân sách. Người dân có nhu cầu liên hệ đến hai đơn vị trên để được hướng dẫn cụ thể.

Đối với Ngân hàng chính sách xã hội TP, mức cho vay tối đa 70% dự toán xây dựng, sửa chữa nhà và không vượt quá 500 triệu đồng. Lãi suất do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo từng thời kỳ. Riêng năm 2022, lãi suất của chương trình là 4,8%/năm. Thời gian vay tối đa 25 năm kể từ khi giải ngân khoản vay đầu tiên. Còn Quỹ phát triển nhà TP được vay tối đa 70% giá trị căn nhà nhưng không vượt quá 900 triệu đồng/hồ sơ, lãi suất 4,7%/năm và thời gian vay tối đa 20 năm.

Doanh nghiệp tham gia phát triển NƠXH sẽ được hưởng các ưu đãi như: Miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; vay vốn ưu đãi; được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật…

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…