Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 25/07/2021 17:31 (GMT+7)

Truyền nhân đoàn tuồng cổ Huỳnh Long qua đời vì COVID-19, nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng tiếc thương

Thông tin nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời vì mắc COVID-19 khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Thông tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời sáng ngày 25/7 khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả không khỏi xót xa. Nghệ sĩ Kim Phượng sinh năm 1955, bà là một trong 5 người con của ông Bảy Huỳnh - người sáng lập nên gánh hát Chánh Thành (tiền thân của đoàn tuồng cổ Huỳnh Long). 

Truyền nhân đoàn tuồng cổ Huỳnh Long qua đời vì COVID-19, nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng tiếc thương Ảnh 1
Cố nghệ sĩ Kim Phượng.

Cố nghệ sĩ Kim Phượng cùng với NS Bạch Mai, Thanh Phượng, Bạch Nga, Thanh Châu là những truyền nhân của đoàn Huỳnh Long. Sau năm 1975, bà chuyên phụ trách làm phục trang cải lương. Gần 4 thập kỉ gắn bó với nghề, NS Kim Phượng đã để lại cho đời gia tài đồ sộ là những phục trang được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của bà. 

Thông tin từ diễn viên Lư Hoàng Gia Bảo cho biết nữ nghệ sĩ qua đời vì liên quan đến COVID-19. Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự mất mát này.

NS Minh Nhí: "Vĩnh biệt chị của em, cầu mong chị về trời", NSND Hồng Vân thốt lên: "Trời ơi", NSƯT Tú Sương: "Nam Mô A Di Đà Phật", diễn viên Hoài An: "Thành kính chia buồn cùng gia quyến".

NSƯT Hữu Châu nghẹn ngào: "Tiễn chị về", NS cải lương Mỹ Chi bày tỏ: "Đời thật vô thường. Thành kính phân ưu cùng gia đình Bạch Mai".

Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung - Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP. HCM không giấu được sự xúc động: "Xin chia buồn cùng gia đình Huỳnh Long. Sắp đến ngày Giỗ Tổ, ai sẽ may quần áo mới cho các vị Tổ Thầy cho em hả kết chị?".

Theo báo Người lao động, NSƯT Thoại Mỹ cho biết chiều 24/7, nghệ sĩ Kim Phượng có dấu hiệu khó thở nhẹ và người nhà đã liên hệ với Viện Điều dưỡng (quận 8 – TP. HCM) đưa vào bệnh viện. Bà được lắp máy thở nhưng đến sáng nay thì sức khỏe nguy kịch. 

Truyền nhân đoàn tuồng cổ Huỳnh Long qua đời vì COVID-19, nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng tiếc thương Ảnh 2
NS Kim Phượng hưởng dương 66 tuổi.

Nghệ sĩ Kim Phượng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12 giờ 50 phút ngày 25/7, hưởng dương 66 tuổi. Do đang trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng nên không thể tổ chức tang lễ đàng hoàng. Hiện, gia đình đang chờ nhận tro cốt của cố nghệ sĩ. Sự ra đi đột ngột của NS Kim Phượng để lại sự tiếc thương cho nhiều người.

Cùng chuyên mục

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.