Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 22/07/2023 15:00 (GMT+7)

Truyền thông thế giới ngợi khen tuyển nữ Việt Nam, chỉ ra điều tuyệt vời nhất

Sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ, hầu hết tờ báo trên thế giới đều dành lời ngợi khen.

“Đội tuyển nữ Việt Nam đã chiến đấu trong từng pha bóng trước tuyển nữ Mỹ. Họ đã thi đấu tự tin tuyệt đối trong trận đấu này, không lùi một bước nào trước đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Tuyển Mỹ có được những gì họ muốn là giành 3 điểm. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng có được những gì họ muốn. Đó là sự tôn trọng của bóng đá thế giới”, BBC Sports bình luận.

Dòng bình luận tuyển nữ Việt Nam đã nhận được sự tôn trọng của bóng đá thế giới, có lẽ là điều tuyệt vời nhất dành cho bóng đá Việt Nam. Đây là chi tiết quan trọng để khẳng định tầm vóc mới của bóng đá nữ Việt Nam.

Truyền thông thế giới ngợi khen tuyển nữ Việt Nam, chỉ ra điều tuyệt vời nhất Ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu kiên cường trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Ảnh: FIFA

Newstell bình luận sau trận đấu: "Các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi kiên cường một cách đáng ngạc nhiên. Họ đã giữ thế trận chặt chẽ hơn dự đoán. Thủ môn Kim Thanh đã cản phá được cú sút phạt đền trong hiệp một của Alex Morgan”.

Nhiều tờ báo khác cũng dành lời ngợi khen cho tuyển nữ Việt Nam. Nhân vật chính được nói nhiều là thủ môn Kim Thanh, người có 5 pha cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam. Điển hình là pha cản phá phạt đền ở phút 41, ngôi sao Alex Morgan bị Kim Thanh bắt bài nên sút hỏng.

Trang chủ FIFA đã đăng tải ba hình ảnh của thủ môn Kim Thanh với lời ngợi khen về hiệu suất cứu thua tuyệt vời. Nhiều bình luận nhận xét Kim Thanh đã có màn trình diễn xuất sắc trước các chân sút của đội tuyển nữ Mỹ.

Trận chào sân ở World Cup của tuyển nữ Việt Nam vô cùng khó khăn. Cả trận đấu, tuyển nữ Việt Nam kiểm soát bóng 27% trước Mỹ và thủ môn Kim Thanh phải chịu đến 22 cú sút, trong đó có 8 pha trúng đích. Hàng công của Việt Nam không có một lần dứt điểm và phần lớn bóng chỉ lăn 1/2 sân. Tất cả để thấy các cô gái Việt Nam đã có màn trình diễn quả cảm trước tuyển nữ Mỹ.

Sau trận thua tuyển nữ Mỹ 0-3, thầy trò HLV Mai Đức Chung có 5 ngày để gặp Á quân Hà Lan.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.