Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/05/2020 14:03 (GMT+7)

TTGT Q.Cầu Giấy xử phạt xe quá tải 'nhẹ tay': Liệu có đủ sức răn đe?

Chiều ngày 28/5, PV vẫn ghi nhận được các xe đất vẫn xếp hàng tại tuyến đường Phạm Văn Đồng và các xe chở đất vẫn tiếp tục hoạt động, mặc dù trước đó một ngày đã có một số xe bị xử phạt hành chính.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử có đăng tải bài viết: “Xe chở đất quá tải “lộng hành” Thanh tra GT quận Cầu Giấy ở đâu?”, phản ánh tình trạng các xe chở đất quá khổ, quá tải "lộng hành" trong khung giờ cấm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thường xuyên gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nhưng không bị xử lý.

Theo đó, tuyến đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường chính và cũng là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội nên lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây rất lớn. Vào khung giờ cao điểm, tuyến phố luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông, nhưng trong suốt mấy tháng vừa qua khi dự án The Nine Tower thi công, việc vận chuyển đất từ dự án được thực hiện liên tục.

Các xe tải chở đất xếp dọc hai bên đường, xe chở đất rầm rộ đi ra từ dự án, khiến tuyến đường luôn trong tình trạng lộn xộn. Qua tìm hiểu, được biết những chiếc xe chở đất có gắn logo của Công ty Cường Thịnh là đơn vị chở đất cho dự án.

Các xe tải chở đất xếp dọc hai bên đường, xe chở đất rầm rộ đi ra từ dự án, khiến tuyến đường luôn trong tình trạng lộn xộn.

Điều đáng nói là vỉa hè trên tuyến Phạm Văn Đồng, chủ đầu tư đã quây tôn để mở cổng của dự án và lấn chiếm gần hết vỉa hè nên người đi bộ, người đứng chờ điểm xe bus và các lái xe grap phải tràn xuống lòng đường đứng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, PV đã liên hệ tới phía Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy để nhận được phản hồi từ các cơ quan chức năng. Bởi sự việc này đã diễn ra từ rất lâu nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng triệt để, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết: “Trong ngày 27/5 Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy đã xử phạt xe ô tô chở đất mang biển kiểm soát 29C- 51631, 29C- 75098, 29H- 00315 lỗi lôi kéo đất cát ra đường bộ và phạt mỗi xe 3 triệu đồng.

Cùng ngày, Đội TTGT quận Cầu Giấy cũng kết hợp với UBND phường Mai Dịch xử phạt Công ty Cổ phần kỹ thuật xây dựng và đầu tư Everest 5 triệu đồng lỗi dựng hàng rào trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ và yêu cầu tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu”.

Nhưng chỉ ngay sau đó, vào buổi chiều ngày 28/5, PV vẫn ghi nhận các xe chở đất vẫn xếp hàng tại tuyến đường Phạm Văn Đồng và tiếp tục hoạt động, mặc dù trước đó một ngày đã có một số xe bị xử phạt hành chính.

Ngay sau khi bị xử phạt hành chính ngày 27/5 nhưng tới chiều ngày 28/5, các xe chở đất quá khổ, quá tải vẫn tiếp tục hoạt động.

Theo quan sát của PV, các xe chở đất từ dự án The Nine Tower đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải nhưng Thanh tra GT quận Cầu Giấy chỉ xử phạt 3 triệu đồng/xe với lỗi lôi kéo đất ra đường bộ.Vậy với mức xử phạt như vậy có đủ sức răn đe tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên tuyến đường nội thành trong khung giờ cấm hay không? Phải chăng đây là sự “ nhẹ tay” khi các lỗi vi phạm đang hiện hữu, khi báo chí phản ánh tới các cơ quan chức năng.

Sự lộn xộn, mất an toàn vẫn diễn ra trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, sát cạnh dự án The Nine Tower.
Chiếc xe tải chở đất quá khổ, quá tải chở đất từ dự án ra các tuyến đường chính của Thủ đô.

Để rộng đường dư luận cũng như sự phản hồi của UBND quận Cầu Giấy, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Việt Hà- Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, ông Hà cho biết: “Quan điểm của UBND quận Cầu Giấy là sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm này”.

Các xe vẫn múc đất trong dự án trong ngày 28/5.

Thông tin mới nhất mà PV nhận được là trong ngày hôm nay ( 29/5), Thanh tra quận Cầu Giấy sẽ tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm các xe chở đất quá khổ, quá tải trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Từ 2025 người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.
Hơn 19.000 thông báo học sinh vi phạm giao thông
Ngày 25/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo vi phạm của 19.362 trường hợp tới các nhà trường, cơ sở giáo dục đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp vi phạm để gửi thông báo do có không ít người vi phạm dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.
10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Dừng miễn phí qua trạm BOT cho các xe chở hàng cứu trợ bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tin mới

Vĩnh Phúc: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Trung tâm đăng kiểm xe để lừa đảo
Trước tình trạng các đối tượng mạo danh lãnh đạo, nhân viên các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới gọi điện đến chủ phương tiện để thực hiện các hành vi lừa đảo, ngày 18/11 vừa qua. Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản cảnh báo, để người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn này.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...