Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/07/2021 14:16 (GMT+7)

Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất?

Đã khá nhiều lần vợ chồng Mạc Văn Khoa cãi nhau với anti-fan để bảo vệ con gái, tuy nhiên những lời lẽ chê bai thì cứ liên tục bủa vây.

Con cái là kết tinh từ tình yêu, hạnh phúc. Thế nên dù con có đẹp, xấu thì vẫn là "món quà" quý giá nhất đối với bố mẹ mà không gì có thể thay thế. Vợ chồng Mạc Văn Khoa cũng vậy! Bé Minnie chính là kết tinh từ tình yêu của Mạc Văn Khoa và bà xã Vy Pumpe.

Ngay từ khi chào đời, cô bé đã nhận được rất nhiều tình yêu thương của bố mẹ cũng như khán giả. Tuy nhiên chỉ vì ngoại hình giống bố như lột mà Minnie đã phải hứng chịu vô số những lời miệt thị về ngoại hình.

Những lời miệt thị đầy cay đắng nhắm thẳng vào đứa bé chỉ mới vài tháng tuổi

Mang bầu, điều các bố mẹ mong muốn nhất là con nằm trong bụng mẹ đủ 9 tháng 10 ngày để có sức khỏe tốt nhất khi chào đời. Tuy nhiên vì nhiều lý do, có những em bé chào đời sớm hơn thời gian dự kiến. Vợ chồng nam diễn viên hài Mạc Văn Khoa từng đã trải qua những giây phút lo lắng, sợ hãi đó khi con gái đầu lòng sinh non sớm hơn dự sinh tới 1 tháng. Tại thời điểm chào đời, bé Minnie phải nằm lồng kính và chỉ nặng 1,9 kg. May mắn thay, dù hơi nhẹ cân nhưng sức khỏe em bé cũng đã ổn định và sau 5 ngày chào đời, vợ chồng Mạc Văn Khoa mới được gặp con.

Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 1
Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 2

Có con và nhập hội "nghiện con", Mạc Văn Khoa và Vy Pumpe cũng thường xuyên cho con gái lên sóng trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội từ Facebook cho đến TikTok. 

Tuy nhiên, cuộc sống thì khó tránh khỏi những điều tiếng. Vợ chồng Mạc Văn Khoa đã không ít lần "méo mặt" vì đọc phải những lời bình luận kém duyên khi ngoại hình của con gái bị chê bai thậm tệ.

"Thiểu năng", "xấu như quỷ", "trán dô", "mặt chành bành", "đen đúa",... Đây đều là những lời xúc phạm nặng nề mà con gái Mạc Văn Khoa đã phải hứng chịu trong suốt thời gian qua. Thử tra tìm từ khóa "con gái Mạc Văn Khoa bị chê" trên Google, nhiều người sẽ "tá hỏa" khi kết quả tìm kiếm lên đến gần 9 triệu lượt. Điều này cho thấy sự "tấn công" của anti-fan đối với con gái Mạc Văn Khoa khủng khiếp đến nhường nào.

Dư luận thì chín người mười ý, hành động đầu tiên của những người thích miệt thị là vạch lá tìm sâu, tìm rồi họ đâu chỉ để trong suy nghĩ. Họ sẵn sàng nó huỵch toẹt như "lên đồng", chê bai hết cỡ, bằng những ngôn từ không thể tưởng tượng được và con gái Mạc Văn Khoa là nạn nhân cho những lời lẽ đầy cay độc đó.

Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 3
Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 4

Ai mới là người đáng trách?

Phải khẳng định một điều rằng Minnie không hề có lỗi trong chuyện này. Chỉ là cô bé được sinh ra trong một gia đình có bố là người nổi tiếng, được nhiều người biết đến nên sự quan tâm của công chúng dành cho em nhiều hơn so với những đứa bé cùng trang lứa. 

Nếu như Mạc Văn Khoa có vẻ ngoài chuẩn soái ca, ưa nhìn thì sẽ là 1 câu chuyện khác dành cho Minnie. Tuy nhiên cô bé đâu thể quyết định được điều này và vợ chồng Mạc Văn Khoa cũng thế?

Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 5
Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 6

Thực tế thì người cần phải nhắc đầu tiên chính là vợ chồng Mạc Văn Khoa khi phủ sóng hình ảnh của con gái quá nhiều trên mạng xã hội, trong khi việc các bậc phụ huynh hay đăng tải ảnh con cái lên mạng xã hội đã được báo đài nhiều lần cảnh báo. 

Chẳng ai cấm đoán hai vợ chồng nam diễn viên không được đăng ảnh con lên mạng xã hội, tuy nhiên sự tiết chế là điều mà cả hai nên nghĩ đến lúc này. Thử nghĩ vài năm nữa, sau khi lớn lên và hiểu được những thứ xung quanh, Minnie vô tình đọc lại được những bài viết chỉ trích mình thì người tổn thương nhiều nhất ở đây không ai khác chính là cô bé.

Dĩ nhiên cư dân mạng - những người chê bai, miệt thị ngoại hình Minnie vẫn đáng lên án nhất. Nếu như theo dõi câu chuyện về gia đình Mạc Văn Khoa, nhiều khán giả sẽ dễ dàng nhận ra đa phần những tài khoản chê bai Minnie đều đang có con nhỏ. 

Có thể những người này đang có tâm lý là muốn con mình nổi trội hơn những đứa trẻ khác nên nảy sinh sự so sánh. Hết so sánh bé Minnie với con cái của những sao Việt khác, họ lại "dìm" con gái Mạc Văn Khoa không bằng con của mình. Và hành động này chẳng hề đẹp đẽ tí nào, nếu như một ngày nào đó chính con của họ cũng là nạn nhân bị người khác miệt thị, dè bĩu, chê bai.

Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 7

Cãi tay đôi với anti-fan để bảo vệ con có phải là cách tốt nhất?

Nhiều người thường nói rằng khi có con thì mạng xã hội chiếm đến 80 - 90% là hình ảnh của con. Mà đúng là như vậy thật, đối với các bậc phụ huynh thì con là điều quý giá nhất và cũng vì thế họ luôn có tâm lý muốn chụp các bức ảnh của con để khoe với mọi người. Tuy nhiên phải nói thẳng rằng việc đăng ảnh con cái lên mạng xã hội mang đến rất nhiều hệ lụy và gia đình Mạc Văn Khoa thấy rõ nhất điều này.

Không riêng gì vợ chồng Mạc Văn Khoa mà bất cứ ông bố bà mẹ nào khi thấy con mình bị người ta ức hiếp, chê bai đều phải "xù lông" tức giận. Mạc Văn Khoa là người nổi tiếng, trong khi đó Vy Pumpe cũng sở hữu các tài khoản mạng xã hội lên đến hàng chục nghìn lượt người theo dõi, thế nên việc "đáp trả tay đôi", hay tuyên bố tìm đến tận nhà "anh hùng bàn phím" chê bai con mình không phải là giải pháp tốt nhất mà cả hai nên làm. Bởi càng cãi nhau thì người ta càng lấy cớ đó để kiếm chuyện và tâm lý của nhiều người còn nằm ở chỗ "nhìn mặt" để công kích.

Từ việc vợ chồng Mạc Văn Khoa bênh vực con gái vì bị miệt thị: Cãi tay đôi với anti-fan là cách tốt nhất? Ảnh 8

Người dùng mạng cũng có cái lý của họ để biện minh cho mình khi cho rằng vợ chồng Mạc Văn Khoa đăng ảnh con cái công khai thì họ cũng có quyền bình luận, thậm chí là chê bai. Tuy nhiên cách hành xử không đáng mặt "người lớn", càng cãi càng sai lại càng khiến nhiều người nhìn vào chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Mạc Văn Khoa và Vy Pumpe hiểu rõ bản thân cần phải làm gì để bảo vệ con của họ. Tuy nhiên cũng phải nhắc lại rằng thay vì cãi nhau tưng bừng trên mạng xã hội để bênh vực cho con gái thì vẫn có nhiều cách hành xử đúng mực hơn, chẳng hạn như hạn chế đăng ảnh của con gái lên mạng xã hội, hay nếu có đăng thì cũng giới hạn phần bình luận, hoặc để ở chế độ bạn bè thay vì công khai. 

Đây cũng là lý do mà nhiều nghệ sĩ như: Trường Giang, Thủy Tiên... không muốn để rõ mặt con cái với công chúng. Và nếu đã quyết định đăng lên thì phải chấp nhận sự khen chê và nên bỏ ngoài tai trước những lời tiêu cực.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.