Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/08/2023 07:14 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 30/8: Tiếp tục lao dốc

Giới đầu tư cũng chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần này.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 103,397, giảm 0,57% vào lúc 6h36 ngày 30/8 theo giờ Việt Nam.

Điểm đáng chú ý là bài phát biểu mới nhất của Powell tại hội nghị chuyên đề kinh tế ở Jackson Hole, đã cho thấy việc thắt chặt thị trường việc làm đang đặt ra những thách thức trong cuộc chiến chống lạm phát, dự báo lạm phát sẽ vẫn tăng cao trong thời gian dài hơn so với giả định trước đây.

Bài phát biểu của Chủ tịch Powell ngỏ ra khả năng Fed sẽ tăng lãi suất cao hơn. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy số lượng cơ hội việc làm giảm đi đã khiến những nhiều người cho rằng Fed sẽ ngừng tăng lãi suất.

Thị trường lao động Mỹ vẫn là yếu tố chính tác động đến giá vàng. Fed đã ra tín hiệu rõ ràng rằng họ cần thấy thị trường lao động trì trệ hơn trước khi lạm phát sẽ có xu hướng quay trở lại mục tiêu 2%.

Nhân dân tệ biến động mạnh theo những tín hiệu không tích cực của kinh tế Trung Quốc và các biện pháp được tung ra dồn dập của chính quyền Bắc Kinh để giải cứu kinh tế. Điều này khiến đồng USD tăng giảm mạnh.

Đầu tuần, Trung Quốc đã quyết định cắt thuế trên thị trường chứng khoán và kéo dài miễn giảm thuế cho giao dịch bất động sản để vực dậy thị trường vốn và thị trường địa ốc của nước này.

Tuy nhiên, hiệu quả các giải pháp của Trung Quốc vẫn bị nghi ngờ.

Dòng tiền vẫn chưa trở lại thị trường bất động sản Trung Quốc trong khi có thể dịch chuyển sang nhiều thị trường địa ốc các nước khác.

Giới đầu tư cũng chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần này. Đó là dữ liệu việc làm, thu nhập người lao động… Đây là các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của Fed.

Công cụ đánh giá FedWatch của Refinitiv cho hay các thị trường dự đoán có 80% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuộc họp tháng tới, nhưng xác suất tăng lãi suất vào tháng 11 hiện ở mức khoảng 56%.

tm-img-alt
Đồng USD tiếp tục đà giảm.

Ngày 29/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.963 đồng/USD, tăng 3 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.400 VND/USD (mua) - 25.111 VND/USD (bán).

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.005 – 24.010 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.320 - 24.305 VND/USD. 

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.100-24.200 đồng/USD (mua vào - bán ra), tăng 30 đồng/USD ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.